Kinh nghiệm

Liên hệ

Khó khăn khi bán bảo hiểm nhân thọ của đại lý bảo hiểm

Khó khăn khi bán bảo hiểm nhân thọ cho đại lý bảo hiểm, banker hay các tư vấn viên độc lập đang hoạt động tại các Đại lý tổ chức như Moncover.

Khó khăn khi bán bảo hiểm nhân thọ đến từ các yếu tố khách quan cũng như từ nguyên nhân chủ quan của tư vấn viên. Cho dù bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm cũng như bạn mới bước chân vào nghề bảo hiểm này. Vậy hãy cùng Moncover tìm hiểu các khó khăn đó và cách thức để vượt qua nhé.

>> Sai lầm của đại lý bảo hiểm

Khó khăn khi bán bảo hiểm nhân thọ

khó khăn khi bán bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm là sản phẩm vô hình

Đầu tiên điểm khó của tư vấn bảo hiểm khi bán hàng là vì đây là sản phẩm vô hình. Khách hàng rất khó hình dung về sản phẩm, tính năng, hay cảm nhận được kích thước, màu sắc của các sản phẩm hữu hình. 

Tất nhiên nghề bán bảo hiểm được các sale định nghĩa là khó nhất và nhiều sale tự tin rằng nếu bán được bảo hiểm bạn sẽ bán được tất cả các sản phẩm khác. Và vì vậy chúng ta phải tìm cách vượt qua khó khăn này bằng cách xây dựng lòng tin cho khách hàng về các thông tin chia sẻ mà mình cung cấp. Chia sẻ và phân tích về nhu cầu tài chính và các phương án bảo vệ sẽ giúp khách hàng hiểu rõ nhu cầu của bản thân khi xây dựng kế hoạch tài chính dài hạn.

Suy nghĩ bảo hiểm là lừa đảo 

Thứ hai là là sự kỳ thị của khách hàng khi rất nhiều người nghĩ bảo hiểm là lừa đảo. Bời trong suốt thời gian qua có những thông tin lệch lạc cũng như các hoạt động tư vấn chưa chuẩn dẫn tới việc hiểu đúng và đủ về bảo hiểm của người dân.

Vì vậy điều quan trọng của tư vấn viên sẽ chỉ ra vai trò quan trọng của bảo hiểm, đưa ra những dẫn chứng về các ca chi trả, giới thiệu những người xung quanh đã tham gia bảo hiểm như một ví dụ minh họa thuyết phục.

 Nỗi lo áp lực doanh số và tuyển dụng

Thứ ba là áp lực doanh số và tuyển dụng. Nếu bạn là nhân viên toàn thời gian để tư vấn bảo hiểm bạn sẽ chịu một loạt các chỉ tiêu kpi hoạt động để thực hiện hoạt động bán hàng. Nếu không đáp ứng bạn sẽ bị sa thải. Nếu bạn là một đại lý hoạt động trọng công ty bảo hiểm truyền thống bạn cũng có các chỉ tiêu tương tự. Các thành tích trong quá khứ sẽ trở về từ đầu cho tháng tiếp theo, quý tiếp theo.... Nghĩa là nếu bạn dừng hoạt động thì mọi thứ sẽ bắt đầu từ đầu.

Trong khi đó hiện nay mô hình của các Đại lý tổ chức như Moncover bạn có thể tận dụng được mô hình tích lũy doanh số trong suốt thời gian hoạt động. Lên cấp và không bị xuống cấp. Hãy tham khảo lý do tham gia hoạt động mô hình đại lý tổ chức bảo hiểm nhé

Giới hạn về sản phẩm và khách hàng

Cuối cùng là giới hạn về sản phẩm và khách hàng. Thông thường các đại lý bảo hiểm nhân thọ thường được hướng dẫn để khai thác các khách hàng nóng là tự tham gia cho bản thân và sau đó tư vấn cho người thân và bạn bè. Nếu việc tư vấn này thành công bạn sẽ tiếp tục khai thác các đối tượng khách hàng khác. Tuy nhiên 95% tư vấn bảo hiểm sẽ bị khó khăn này gây trở ngại khi ít lựa chọn sản phẩm để tư vấn cho khách hàng, cũng như giới hạn số lượng khách hàng để tư vấn.

Với mô hình hoạt động đại lý bảo hiểm độc lập như Moncover, bạn có thể tận dụng được lợi thế giỏ sản phẩm đa dạng dành cho khách hàng tư các sản phẩm ngắn hạn, phí nhỏ nhất... đến các sản phẩm nhân thọ, dài hạn có tích hợp đầu tư. Ngoài ra dựa vào lợi thế công nghệ bạn dễ dàng tuyển dụng các thành viên, xuyên vùng thuận tiện

 

Làm thế nào để vượt Khó khăn khi bán bảo hiểm nhân thọ

Không có một công thức chung thành công cho tất cả mọi người, nhưng điều quan trọng các đại lý bảo hiểm Moncover cần phải nắm bắt được là cần phải tư vấn dựa trên lợi ích của khách hàng đầu tiên, bạn sẽ luôn hành động và thuyết phục được khách hàng. Tham khảo thêm các kinh nghiệm dành cho tư vấn bảo hiểm 

Hãy nhanh chóng tải ứng dụng Moncover và đăng ký trở thành đối tác kinh doanh có hệ thống thu nhập thụ động từ bảo hiểm của Moncover nhé.

Hoặc Đăng ký trở thành đối tác Moncover ngay tại đây !

#baohiemnhantho #moncover #khokhanbanbaohiem