Kinh nghiệm

Liên hệ

Những sai lầm thường gặp đại lý bảo hiểm

Những sai lầm thường gặp đại lý bảo hiểm cho dù bạn mới bắt đầu nghề nghiệp hay đã hoạt động lâu năm đều có thể vướng phải

Những sai lầm thường gặp đại lý bảo hiểm khi tư vấn bảo hiểm cho bạn biết những thông tin bổ ích để xây dựng sự nghiệp thành công với nghề bảo hiểm. Hãy cùng Moncover tìm hiểu qua bài viết này nhé

 sai lầm đai lý bảo hiểm

Những sai lầm đại lý bảo hiểm

Những sai lầm đại lý bảo hiểm khi tư vấn bảo hiểm

 1. Nôn nóng tư vấn bán hàng

 Dĩ nhiên công việc của chúng ta là tư vấn cho khách hàng các gói bảo hiểm phù hợp. Tuy nhiên trong các mối quan hệ thì trừ phi khách hàng yêu cầu chúng ta tư vấn ngay gói bảo hiểm, thì còn lại bạn không nên đề cập ngay tới câu chuyện sản phẩm hay bán hàng. Như một rào cản khách hàng trở nên ngần ngại và đóng cơ hội khiến bạn có thể đi tư vấn xa hơn.

Vì vậy khi xây dựng về mối quan hệ với khách hàng, trong các lần tiếp xúc hãy cố gắng chia sẻ những câu chuyện, vấn đề về cuộc sống mà khiến khách hàng có thể quan tâm. Hãy cố gắng tìm hiểu thông tin về khách hàng sau đó bạn cũng sẽ tìm kiếm các chủ đề phù hợp để câu chuyện trở nên cởi mở và dễ sàng, 

Rất nhiều đai lý bảo hiểm xuất sắc chốt các đơn bảo hiểm mà nói rất ít về bảo hiểm bởi điều quan trọng họ gây dựng được lòng tin với khách hàng. Vậy nếu bạn chưa thành công trong công việc này hãy lưu ý tránh sai lầm này nhé.

2. Nói về nguy cơ và rủi ro

Điều này là đương nhiên khi hầu hết chúng ta đều biết rằng sản phẩm bảo hiểm là biện pháp phòng vệ rủi ro. Vì vậy để thuyết phục khách hàng chúng ta phải nói về ... rủi ro. Tuy nhiên với hầu hết tâm lý khách hàng sẽ không thích nói về điều không may mắn như vậy. Hầu như các đại lý mới vào nghề sẽ bị vấp vào lỗi này và dễ gặp thất bại.

Vì vậy điểm chạm tới khách hàng không phải là lấy rủi ro ra dọa khách hàng mà cần có những câu chuyện, hình ảnh, videos vô tình nhắc tới những rủi ro và nguy cơ trong cuộc sống và từ đó bạn có thể dẫn dắt về các giải pháp tài chính từ bảo hiểm.

3. Nói xấu đối thủ cạnh tranh

 Nếu bạn đang làm đại lý công ty bảo hiểm này mà lại đi nói xấu đại lý khác hoặc công ty khác để hi vọng rằng khách hàng quan tâm và lựa chọn mình thì đây là điểm sai lầm lớn. Vốn dĩ sản phẩm bảo hiểm là vô hình và không dễ so sánh trực quan nên bạn dễ mắc sai lầm. NGoài ra khách hàng sẽ nghi ngờ mục đích tốt đẹp của bạn khi tư vấn hoặc bản thân công ty bạn đang làm việc có vấn đề về huấn luyện, đào tạo.

Những hợp đồng bảo hiểm có giá trị bảo hiểm lớn, tham gia nhiều năm luôn khiến cho khách hàng cần nhiều thời gian cân nhắc và lựa chọn người tư vấn để chăm sóc hợp đồng trong thời gian dài như vậy cũng sẽ khiến họ ngân ngại.

4.Không xác định được nhu cầu của khách hàng

Rất nhiều tư vấn bảo hiểm luôn được huấn luyện đào tạo để nói với khách hàng về những ưu việt của sản phẩm, công ty ...vv mà không quan tâm nhiều đến nhu cầu của khách hàng. Điều này dẫn tới việc thất bại cho việc chốt hợp đồng hoặc nếu khách hàng nể mà ký thì cũng có nguy cơ sai nhu cầu và sẽ dừng lại trong tương lai vì không phù hợp.

Điều quan trọng bạn cần trao đổi và chia sẻ thông tin để nắm bắt được nhu cầu và sau đó phân tích nhu cầu để mang lại giải pháp phù hợp. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với những hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ hay nhân thọ có thời gian tham gia nhiều năm.

5. Tư vấn không đầy đủ cho người thân 

Không thể phủ nhận hầu như nhiều đai lý bảo hiểm bắt đầu công việc tư vấn với việc lựa chọn khách hàng là người thân. Điều này cũng thuận lợi hơn dựa trên mối quan hệ chặt chẽ cũng như sự ủng hộ từ người thân. Tuy nhiên điều này cũng dẫn tới sai lầm của đại lý thường bỏ qua nhiều giai đoạn tư vấn, nắm bắt nhu cầu, phân tích nhu cầu và giới thiệu giải pháp phù hợp. 

Điều này rất nguy hiểm khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, nguy cơ khách hàng bị từ chối có thể khiến đổ vỡ mối quan hệ cá nhân từ trước cũng như ảnh hưởng tới sự nghiệp của bạn. Do vậy, hãy quan tâm đầy đủ đến họ như một khách hàng quan trọng của bạn để tận tâm với giải pháp nhé

Đại lý bảo hiểm cần hỗ trợ tư vấn bảo hiểm

Nghề đại lý bảo hiểm đang rất thịnh hành hiện nay nhưng một lực lượng lớn tư vấn bảo hiểm đã nhanh chóng rời bỏ thị trường bởi những sai lầm như bài viết nêu trên. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực này hoặc đang mong muốn một công việc như nghề tư vấn này, bạn cần trau dồi kiến thức và kỹ năng để tránh những lỗi thường gặp như trên nhé.

Nếu bạn cần hỗ trợ và tư vấn huấn luyện đại lý bảo hiểm khi tư vấn bảo hiểm hãy liên hệ với Moncover - nền tảng bảo hiểm tài chính lớn nhất nhé. Chúc bạn thành công 

#dai_ly_bao_hiem #tu_van_bao_hiem