Kinh nghiệm

Liên hệ

Bí quyết bán bảo hiểm nhân thọ trên Moncover

Bí quyết bán bảo hiểm nhân thọ trên Moncover giúp bạn tìm hiểu cách thức bán hiệu quả và thành công qua cách tư vấn, chào bán, xử lý từ chối

Bí quyết bán bảo hiểm nhân thọ trên Moncover là bài viết tập hợp những kiến thức và kinh nghiệm giúp bạn học cách bán sản phẩm này, xử lý từ chối một cách hiệu quả và thành công cùng Moncover nhé.

 

bán bảo hiểm nhân thọ

Hướng dẫn bán bảo hiểm nhân thọ trên Moncover

Tư vấn Bảo hiểm nhân thọ là gì ?

Là hoạt đồng tìm hiểu thông tin về khách hàng và lựa chọn các gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu nhất cho khách hàng và tiến hành giúp khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ thành công. Tại Moncover chúng ta tự hào đang hợp tác với những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam như FWD và Fubon có những sản phẩm bảo hiểm đa dạng và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Bạn được Moncover khuyến khích tham gia các chương trình huấn luyện và đào tạo của Moncover và các công ty bảo hiểm nhân thọ để hiểu rõ sản phẩm, các kỹ thuật bán hàng, xử lý từ chối và tư vấn thành công.

Một đối tác và đại lý tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công không chỉ thể hiện qua con số các hợp đồng đã phát sinh hay doanh thu bảo hiểm nhân thọ trong hệ thống mà điều quan trọng hơn cho một đối tác tư vấn thành công là giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, lợi ích khi tham gia, tư vấn được gói sản phẩm với số tiền bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng của khách hàng.

Bán bảo hiểm nhân thọ có khó không ?

Cho dù là tư vấn mới hay những đại lý bảo hiểm kỳ cựu đều cho rằng việc tư vấn bán bảo hiểm nhân thọ gặp nhiều khó khăn để vượt qua. Một số nguyên nhân cơ bản như sau:

- Là một sản phẩm vô hình nên khách hàng khó hình dung khi được tư vấn

- Một hợp đồng bảo hiểm có số tiền bảo hiểm lớn từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu và phải cam kết tham gia đóng phí trong nhiều năm, phổ biến từ 10-15 năm sẽ khiến cho khách hàng lo sợ không theo cam kết của kế hoạch tài chính này

- Hiện tượng một số thông tin không chính xác trên thị trường khiến khách hàng lo ngại bảo hiểm là lừa đảo, bán hàng bảo hiểm là đa cấp... 

Ngành nghề nào cũng có những đặc thù và khó khăn riêng để vượt qua. Để trở thành một tư vấn bảo hiểm thành công dĩ nhiên bạn sẽ phải vượt qua nó để chiến thắng. Hãy đọc tiếp bài viết này để có thể tư vấn thành công nhé.

Bí quyết bán bảo hiểm nhân thọ trên Moncover

Lựa chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên Moncover

Tại Moncover, bạn đang hợp tác với những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam như Bảo hiểm FWD và Fubon Life có những sản phẩm bảo hiểm đa dạng và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Một số sản phẩm nổi bật như:

FWD đón đầu thay đổi 3.0

- FWD bộ đôi tài sản

- Bảo hiểm Phúc bảo an trường thịnh Fubon

Tìm kiếm khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ

Do là sản phẩm đặc thù nên bạn có thể lựa chọn một số đối tượng tiềm năng như sau:

- Là các khách hàng của bạn đang tham gia các sản phẩm dễ bán như bảo hiểm xe máy, bảo hiểm viện phí, bảo hiểm tai nạn Moncover...

- Bạn, Gia đình và người thân cũng chính là đối tượng được quan tâm để tư vấn.

- Sử dụng công cụ truyền thông mạng xã hội như zalo,facebook đăng tin lên tường, nhật ký thông tin về sản phẩm, quyền lợi và những ưu đãi bạn dành cho khách hàng khi tham gia.

- Tham gia vào các hội nhóm về mẹ và bé, chăm sóc gia đình, bảo hiểm sức khỏe ... trên facebook, zalo để có thể lượng khách hàng tiềm năng

Sau khi có được khách hàng tiềm năng rồi, bạn có thể tiến hành quy trình tư vấn bán bảo hiểm nhân thọ như sau:

Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công

Bước 1. Chuẩn bị cho cuộc gặp khách hàng

Điều rất quan trọng chuẩn bị cho cuộc gặp khách hàng bạn cần phải nắm rõ thông tin về các sản phẩm bảo hiểm, phạm vi bảo hiểm, các điểm loại trừ, cách thưc thiết kế đơn bảo hiểm.

Điều quan trọng nữa là bạn cần tìm hiểu rõ các thông tin về khách hàng như tên, địa chỉ, tuổi, giới tính, sở thích nếu có.... Với thời đại công nghệ thông tin bạn có thể dễ dàng có được các thông tin trên và hiểu thêm về khách hàng trước cuộc hẹn.

Bạn cần phác thảo nội dung cho cuộc gặp với những sản phẩm bảo hiểm bạn lựa chọn cho khách hàng như gói bảo hiểm nào, số tiền bảo hiểm dự kiến, các quyền lơi bổ sung cần đưa vào... Thậm chí bạn có thể chạy một bảng minh họa bảo hiểm nhân thọ dành cho khách hàng và in ra hoặc lưu file pdf ra máy tính bảng.

Nếu bạn là tư vấn mới cho những lần gặp gỡ khách hàng đầu tiên bạn có thể viết ra giấy những thông tin bạn sẽ trao đổi với khách hàng, cố gắng tập luyện trước gương để không bị vấp và trở nên tự tin cho cuộc gặp này.

Sau đó bạn tiến hành liên hệ với khách hàng để xin cuộc gặp với thông tin thời gian và địa điểm cụ thể.

Bước 2. Khi tư vấn cho khách hàng

Nghề tư vấn tài chính luôn yêu cầu hình ảnh người tư vấn chỉn chu về ăn mặc, tạo phong cách tư vấn chuyên nghiệp. Do vậy bạn cần có những bộ đồ gọn gàng và tiêu chuẩn, tránh những màu sắc nhiều màu, quá đậm và nhiều họa tiết.

Hãy tạo ra hình ảnh thân thiện với nụ cười thường trực để tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng. Tiếp đó là những câu truyện vào đề với những chủ đề đa dạng về cuộc sống xung quanh, gần với sở thích của khách hàng nếu bạn biết được sẽ tạo ra việc dẫn đề thuận tiện.

Bạn tiến hành các cách thức tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, các nỗ lo thường trực hay xung quanh và sau đó nắm bắt nhu cầu chính để tiến hành tư vấn các giải pháp phù hợp thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Moncover mà bạn đã được trang bị.

Quá trình tư vấn bạn có thể sử dụng các công cụ như máy tính bảng hoặc giấy viết ra những quyền lợi bảo hiểm cơ bản giúp cho khách hàng dễ hình dung nhất. Hãy tiến hành tư vấn về quyền lợi bảo hiểm, số tiền bảo hiểm, số năm tham gia trong sản phẩm chính. Điều quan trọng bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ trợ để mang lại sự bảo vệ trọn vẹn cho khách hàng

Lưu ý rằng tư vấn bảo hiểm moncover phải đảm bảo việc tư vấn rõ ràng, chính xác các quyền lợi. Hãy dừng lại theo nội dung tư vấn và đảm bảo khách hàng nắm rõ được nội dung. Việc trao đổi ngoài nội dung lời thì sử dụng ngôn ngữ cơ thể thông qua ánh mắt, cử chỉ cơ thể, tay ... cũng giúp cho sự lôi cuốn và tập trung hơn. Tránh việc tư vấn kéo dài và không kiểm soát.

Sau cuộc gặp này đảm bảo bạn thu được 

- xác định rõ được nhu cầu khách hàng

- khách hàng đã được tư vấn về giải pháp của bạn đưa ra với gói bảo hiểm và hạn mức phù hợp

- đề xuất được một thời điểm thích hợp để bắt đầu tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Bước 3. Chăm sóc sau cuộc gặp

Duy trì mối quan hệ kết nối với khách hàng tiếp theo để đảm bảo giải đáp các khúc mắc của khách hàng nếu có về sản phẩm bảo hiểm. Sau đó bạn sẽ cẫn có kỹ năng để " chốt sales" để giúp khách hàng tham gia. Lưu ý bạn không được kê khai thông tin thay cho khách hàng trong đơn yêu cầu bảo hiểm hoặc tư vấn sai cho khách hàng để giúp họ vượt qua các yếu tố thẩm định của hợp đồng. Sau khi nộp phí bảo hiểm và đơn bảo hiểm đã được phát hành thì chúc mừng bạn đã tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công.

Bạn cần trao hợp đồng khách hàng tận tay và duy trì mối quan hệ kết nối với khách hàng sau đó bằng các dịp sinh nhật, lễ tết. Bạn có thể tận dụng các cuộc viếng thăm này để 

- Tư vấn thêm cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm khác như bảo hiểm xe máy, tai nạn, viện phí, ô tô, sức khỏe ... ( xem thêm: Sản phẩm bảo hiểm Moncover )

- Đề nghị khách hàng tham gia cho các thành viên trong gia đình nếu chưa nằm trong gói bảo hiểm đã tham gia

- Nhờ khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân 

 

Xử lý từ chối khách hàng bảo hiểm nhân thọ

 Đối với sản phẩm bảo hiểm là sản phẩm vô hình nên việc tư vấn và bán hàng cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn các sản phẩm hữu hình khi khách hàng dễ hình dung về đặc điểm và tính năng của sản phẩm. Vì vậy khi bị khách hàng từ chối thì đây cũng là một phần của hành trình tư vấn của bất kỳ tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công nào.

Để xử lý từ chối của khách hàng, bạn cần

- đồng cảm với khách hàng khi khách hàng từ chối. Đừng tỏ ra thất vọng hay phản ứng ngay.

- Hãy phân tích rõ nguyên nhân nỗi lo của khách hàng, lý do từ chối và tìm cách đưa ra các lập luận, chứng cứ thuyết phục để giúp khách hàng xem xét lại

- Tiếp tục duy trì kết nối thường xuyên và lựa chọn thời điểm quay trở lại với khách hàng.

Sau thời gian này nếu khách hàng vẫn tiếp tục từ chối bạn vẫn nên nhờ rằng đại lý của Moncover bạn sẽ tận dụng được lợi thế giỏ sản phẩm đa dạng và có thể có cơ hội tiếp cận cung cấp cho khách hàng các sản phẩm phù hợp trong thời gian tới. Nếu họ trở thành khách hàng của bạn thì chứng tỏ bạn là tư vấn bảo hiểm thành công. 

Đăng ký bán bảo hiểm nhân thọ hiệu quả

Không có một công thức chung thành công cho tất cả mọi người, nhưng điều quan trọng các đại lý bảo hiểm Moncover cần phải nắm bắt được là cần phải tư vấn dựa trên lợi ích của khách hàng đầu tiên, bạn sẽ luôn hành động và thuyết phục được khách hàng.

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm bảo hiểm hệ thống của Moncover, vì vậy doanh thu của bạn sẽ được ghi nhận vào doanh số thăng cấp. Bạn sẽ được hưởng ngay thu nhập trên ví khi hợp đồng được phát hành qua 21 ngày.

Hãy nhanh chóng tải ứng dụng Moncover và đăng ký trở thành đối tác kinh doanh có hệ thống thu nhập thụ động từ bảo hiểm của Moncover nhé.

Hoặc Đăng ký trở thành đối tác Moncover ngay tại đây !

#baohiemnhantho #cach_ban_bao_hiem_nhan_tho #moncover