Tôi không phải là chuyên gia về mối quan hệ. Nhưng tôi biết bạn cần phải thể hiện sự đánh giá cao đối với người khác trong bất kỳ mối quan hệ nào, nếu không nó sẽ xấu đi và bạn sẽ chẳng còn gì cả. Nhưng bạn không muốn nhận những lời khuyên về mối quan hệ từ tôi (tôi biết mà). Thay vào đó, hãy nói về đại lý của bạn. Mối quan hệ với khách hàng của bạn tốt đến mức nào? Họ có biết bạn đánh giá cao họ không? Bạn đang làm gì để khiến họ cảm nhận được sự trân trọng?
Mối quan hệ khách hàng giống như những mối quan hệ cá nhân - đều yêu cầu sự hợp tác. Và nếu chiến lược kinh doanh của bạn không bao gồm các quy trình để có thể nói “cảm ơn” cho khách hàng của bạn, thì cuối cùng họ sẽ rời bỏ bạn.
Đây là thời điểm tốt để khám phá những cách để nói “Cảm ơn!” đối với khách hàng của bạn. Tôi đã bắt đầu bằng cách đưa ra lời khuyên du lịch cho những kỳ nghỉ. Và sau đây là những điều bạn cần lưu ý:
1) Gọi một cuộc điện thoại để cảm ơn ngẫu nhiên
Một cuộc điện thoại từ công ty bảo hiểm thường có hai ý nghĩa: Một: có vấn đề rồi; Hai: Chúng tôi đang bán… Hãy khiến khách hàng ngạc nhiên với một cuộc gọi điện thoại ngẫu nhiên chỉ để nói, "Cảm ơn vì sự đồng hành của doanh nghiệp bạn với công ty chúng tôi". Nhân tiện, nếu bạn chỉ gọi và nói “cảm ơn”, họ sẽ nghĩ điều đó thật kỳ quặc nên bên cạnh “cảm ơn”, hãy hỏi thêm câu hỏi như “Chúng tôi đang có một cuộc khảo sát, bạn có thể vui lòng cho biết chúng tôi có thể làm điều gì để giúp bạn hài lòng hơn với dịch vụ của chúng tôi? ”
2) Những bản viết tay thể hiện sự trân trọng
Cũng giống như một cuộc gọi điện thoại ngẫu nhiên, một văn bản viết tay để nói cảm ơn sẽ gây bất ngờ đối với hầu hết mọi người ngày nay. Hãy sử dụng giấy loại nhỏ để dễ dàng điền nhanh toàn bộ trang.
3) Quảng bá cho doanh nghiệp của khách hàng
Đối với khách hàng tự kinh doanh và những người khác làm việc dựa trên tiền hoa hồng, không có cách nào tốt hơn để nói lời cảm ơn ngoài việc quảng bá cho họ. Tôi biết các công ty có một số lượng lớn khách hàng để phục vụ cho mục đích này và tôi nghĩ đó là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu bạn định làm điều này, hãy đảm bảo cho khách hàng biết rằng họ đã được thêm vào sổ của bạn – điều sẽ làm cho họ có nhiều khả năng gia hạn hơn! Và hãy đoán xem, bạn càng giới thiệu nhiều người cho họ thì bạn sẽ nhận được càng nhiều sự giới thiệu đến công ty.
4) Đánh giá khách hàng
Tôi biết việc đánh giá cao khách hàng có vẻ hơi kì cục, nhưng nếu bạn đánh giá được khách hàng một cách đúng đắn, chuyện đó có thể chấp nhận được. Vấn đề cần là mang lại cho khách hàng điều họ thực sự muốn. Khách hàng sẽ không muốn đến dự tiệc tại công ty của bạn, nhưng họ sẽ rất vui khi được mời đi chơi golf, xem một bộ phim mới ra hoặc ăn tại một trong những nhà hàng yêu thích của họ miễn là bạn trả tiền cho nó. Như vậy liệu họ có tử tế không?
5) Viết những khuyến nghị trên LinkedIn
Điều này có tác dụng tốt hơn so với các dòng tin cá nhân, nhưng nếu bạn có mối quan hệ đủ tốt với một trong những khách hàng của mình, không có lý do gì bạn không thể truy cập trang hồ sơ LinkedIn của họ và viết một khuyến nghị hay để đánh bóng khả năng chuyên môn của họ. Và trong một số trường hợp, bạn cũng sẽ được nhận lại những bài viết giúp đánh bóng tên tuổi của bạn từ họ! Ít nhất, bạn có thể nhấp vào nút "chứng thực" đó. Điều đó chỉ mất một giây.
6) Gửi một hình ảnh bạn nói lời cảm ơn
Hãy chụp ảnh của tất cả nhân viên tại công ty của bạn cầm một tấm biển ghi rằng: “Cảm ơn rất nhiều!”.
Bạn có thể gửi những ảnh này qua email bất cứ khi nào có khách hàng mang những điều tốt lành đến cho công ty như giới thiệu một khách hàng mới hoặc là khi họ gia hạn chính sách. Một chút sáng tạo: Chụp ảnh cùng một nhân viên văn phòng của bạn cầm một bảng trắng. Sau đó, bạn có thể sử dụng photoshop hoặc picmonkey để “viết” lên đó bất cứ điều gì bạn muốn chỉ trong một vài phút.
7) Bài viết cảm ơn trên phương tiện truyền thông
Lên trang Facebook của công ty bạn và đăng một bài viết để cả thế giới nhìn thấy việc bạn đang cảm ơn một trong những khách hàng của mình. Phương pháp này là sẽ khuyến khích những khách hàng dùng Facebook khác của bạn có thêm động lực giúp đỡ công ty bạn khi họ thấy mình được bạn đánh giá cao. Một mẹo khác: Viết những blog trên trang web của công ty với mục đích cảm ơn khách hàng và chia sẻ những liên kết đến trang đó trên phương tiện truyền thông. Điều đó sẽ hướng một lượng lớn lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, nơi mọi người dễ dàng nhận báo giá hoặc tìm hiểu thêm về công ty bạn.
8) Thẻ quà tặng
Điều này mặc dù không phải là một ý tưởng sáng tạo nhưng chẳng phải mọi người đều thích được nhận đồ miễn phí hay sao.