Thỏa sức bay - Không sợ delay! Bạn đi du lịch, đi công tác bằng máy bay nhưng sợ cảnh delay? Bạn thấy chán và mệt mỏi khi phải chờ đợi vì chuyến bay trễ giờ? Bạn lo lắng với tình trạng hủy chuyến, mất giấy tờ, hành lý, trễ hành lý khi di chuyển?
Vậy thì trước mỗi chuyến đi, đừng quên "người bạn đồng hành" BẢO HIỂM TRỄ CHUYẾN BAY của Moncover bạn nhé!
1. Người được bảo hiểm:
Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam đi trên chuyến bay được bảo hiểm với tư cách là hành khách hợp lệ và được CATHAY chấp nhận cấp Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm theo Quy tắc Bảo hiểm này.
2. Điều kiện tham gia bảo hiểm
Người được bảo hiểm phải là hành khách đã có mã đặt chỗ (số vé) của hãng Hàng không chuyên chở theo lịch trình được nêu rõ ở trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm và cầm giữ vé máy bay có giá trị tại thời điểm bị trễ chuyến.
3. Quyền lợi bảo hiểm:
3.1. Quyền lợi bảo hiểm Trễ chuyến bay
Trường hợp chuyến bay được bảo hiểm bị trễ do các nguyên nhân không thuộc điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo Quy tắc bảo hiểm này CATHAY sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm trễ chuyến bay với số tiền bảo hiểm tương ứng với số giờ trễ được quy định trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm.
3.2. Quyền lợi bảo hiểm Hủy chuyến
Trường hợp chuyến bay được bảo hiểm bị Hủy chuyến theo đúng định nghĩa được quy định và không thuộc điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo Quy tắc bảo hiểm này và đồng thời không đủ điều kiện để nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm Trễ chuyến bay, CATHAY sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm Hủy chuyến được quy định trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm.
3.3. Quyền lợi bảo hiểm Quay đầu/Hạ cánh xuống sân bay khác
Trường hợp chuyến bay được bảo hiểm Quay đầu/Hạ cánh xuống sân bay khác theo đúng định nghĩa được quy định và không thuộc điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo Quy tắc bảo hiểm này và đồng thời không đủ điều kiện để nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm Trễ chuyến bay, CATHAY sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm Quay đầu/Hạ cánh xuống sân bay khác được quy định trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm.
3.4. Quyền lợi bảo hiểm Hành lý đến trễ
Trường hợp Hành lý ký gửi của Người được bảo hiểm theo đúng định nghĩa được quy định và không thuộc điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo Quy tắc bảo hiểm này đến trễ từ tám (08) giờ liên tục trở lên kể từ thời gian hạ cánh thực tế của chuyến bay cho đến thời gian thực tế Người được bảo hiểm nhận được hành lý tại Nơi đến do lỗi của hãng Hàng không, CATHAY sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm Hành lý đến trễ được quy định trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm.
3.5. Quyền lợi bảo hiểm Mất hành lý
Trường hợp Hành lý ký gửi của Người được bảo hiểm theo đúng định nghĩa quy định và không thuộc điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo Quy tắc bảo hiểm này xảy ra mất do lỗi của
hãng Hàng không, CATHAY sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm Mất hành lý được quy định trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm.
3.6. Quyền lợi Mất giấy tờ cá nhân/Giấy thông hành
Trường hợp Giấy tờ cá nhân/ Giấy thông hành của Người được bảo hiểm theo đúng định nghĩa quy định và không thuộc điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo Quy tắc bảo hiểm này xảy ra mất do lỗi của hãng Hàng không, CATHAY sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm Mất giấy tờ cá nhân/ Giấy thông hành được quy định trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm.
3.7. Quyền lợi Lỡ chuyến bay kế tiếp
Trường hợp Người được bảo hiểm bị Lỡ chuyến bay kế tiếp (bao gồm cả hãng Hàng không khác) theo đúng định nghĩa quy định và không thuộc điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm theo Quy tắc bảo hiểm này CATHAY sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm Lỡ chuyến bay kế tiếp được quy định trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm.
4. Điểm loại trừ bảo hiểm:
CATHAY sẽ không chịu trách nhiệm chi trả bảo hiểm khi xảy ra những trường hợp sau hoặc do những trường hợp sau:
- Người được bảo hiểm đi chuyến bay được bảo hiểm không phải với tư cách là hành khách hợp lệ; 2. Người được bảo hiểm không có vé máy bay đứng tên Người được bảo hiểm cho chuyến bay được bảo hiểm trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm;
- Người được bảo hiểm không đến cửa khởi hành đúng giờ cho chuyến bay được bảo hiểm theo quy định của hãng Hàng không;
- Người được bảo hiểm bị từ chối lên máy bay hoặc bị từ chối chuyên chở chuyến bay được bảo hiểm bởi hãng Hàng không hoặc cơ quan Hàng không có thẩm quyền vì bất cứ lý do gì nằm trong tầm kiểm soát của Người được bảo hiểm;
- Vé máy bay của Người được bảo hiểm bị sửa đổi, rách rời, chắp vá hay không còn hiệu lực vì bất kỳ lý do gì;
- Người được bảo hiểm chưa làm thủ tục đăng ký lên máy bay (check in) đối với chuyến bay được bảo hiểm ghi rõ trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm;
- Người được bảo hiểm làm thủ tục đăng ký lên máy bay (check in) đối với chuyến bay được bảo hiểm không đúng giờ và không được lên chuyến bay được bảo hiểm;
- Người được bảo hiểm không đáp ứng đủ những yêu cầu tối thiểu của hãng Hàng không khi làm thủ tục đăng ký lên máy bay (check in) bao gồm cả điều kiện về sức khỏe;
- Người được bảo hiểm không lên chuyến bay mà hãng Hàng không đã thay đổi (trường hợp thay đổi chuyến bay);
- Chuyến bay được bảo hiểm bay sớm hơn so với Thời gian khởi hành theo lịch trình; 11. Đóng cửa sân bay, lệnh giới nghiêm sân bay, đình công, hạn chế quản lý luồng không lưu hoặc hành động công nghiệp của các công ty hoặc hãng Hàng không chuyên chở có liên quan và nó kéo dài cho đến thời gian khởi hành theo lịch trình của chuyến bay;
- Người được bảo hiểm không thực hiện các biện pháp hợp lý nhằm bảo vệ hoặc tìm kiếm hành lý bị thất lạc;
- Người được bảo hiểm không thông báo cho đơn vị có thẩm quyền của hãng Hàng không về việc thất lạc hành lý tại điểm đến;
- Mất về giấy tờ cá nhân không thuộc trách nhiệm của hãng Hàng không;
- Người được bảo hiểm không có được xác nhận bằng văn bản của hãng Hàng không hoặc đơn vị chịu trách nhiệm về ngày giờ thực tế hành lý được vận chuyển đến;
- Hành lý không thuộc hành lý cho phép ký gửi của hãng Hàng không hoặc Người được bảo hiểm đã không mua hành lý ký gửi theo chuyến bay;
- Hành lý bị trì hoãn, chiếm đoạt, tịch thu, phá hủy, trưng dụng, lưu giữ hoặc giam giữ bởi hải quan, chính phủ hoặc cơ quan công quyền.
- Bất kỳ sự nghiêm cấm hoặc các quy định của cơ quan chính quyền hoặc cơ quan nhập cư; 19. Công ty hàng không thực hiện chuyến bay bị phá sản;
- Những chuyến bay đến các khu vực chiến tranh hoặc các khu vực đã được tuyên bố trong tình trạng nguy hiểm, trừ khi có những quy định khác trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm; 21. Bất kỳ hành vi vi phạm hoặc vi phạm pháp luật hoặc chống lại việc bắt giữ bởi cơ quan có thẩm quyền; 22. Chiến tranh, hoạt động quân sự, máy bay bị tấn công, không tặc, bãi công, hỗn loạn, bạo động hoặc các hoạt động khủng bố;
- Người được bảo hiểm không tuân thủ theo các quy định của hợp đồng du lịch, nhà điều hành tour hoặc nhà vận chuyển như đã thỏa thuận trong hợp đồng giữa Người được bảo hiểm và các đối tượng nêu trên là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự kiện bảo hiểm theo quy tắc bảo hiểm này;
- Hành động cố ý làm phát sinh yêu cầu bồi thường của Người được bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng hoặc Bên mua bảo hiểm;
- Bên mua bảo hiểm và/hoặc Người được bảo hiểm không tiết lộ hoặc cung cấp sai thông tin của Người được bảo hiểm mà các thông tin này là cơ sở cho việc được bảo hiểm; và/hoặc Hành vi gian lận bảo hiểm của Bên mua bảo hiểm hoặc Người được bảo hiểm để được bồi thường bảo hiểm.
5. Quy định về chi trả bảo hiểm:
Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm đạt đủ điều kiện để nhận chi trả bồi thường, CATHAY sẽ tự động gửi thông báo tới Người được bảo hiểm bằng SMS và/hoặc email đã đăng ký trước đó. Người được bảo hiểm làm theo hướng dẫn của Cathay để hoàn thiện hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm theo nội dung thông báo.
Nguyên tắc bồi thường: Trường hợp chuyến bay của Người được bảo hiểm được quy định trong Hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm xảy ra sự kiện bảo hiểm thì CATHAY sẽ căn cứ theo số liệu được cung cấp bởi hãng Hàng không hoặc bên thứ 3 về chuyến bay và thông tin hành khách để tiến hành chi trả.
CATHAY bảo lưu quyền thu hồi và yêu cầu Người được bảo hiểm/Người thụ hưởng bảo hiểm hoàn trả mọi khoản thanh toán khiếu nại do CATHAY đã bồi thường cho Người được bảo hiểm trong trường hợp CATHAY phát hiện có chứng cứ chứng minh Người được bảo hiểm gian lận, trục lợi bảo hiểm hoặc không xảy ra sự kiện bảo hiểm theo quy tắc bảo hiểm này.
6. Hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm
Người được bảo hiểm/Người thụ hưởng bảo hiểm phải cung cấp cho CATHAY các giấy tờ sau:
₋ Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu của CATHAY);
₋ Giấy tờ tùy thân của Người được bảo hiểm;
₋ Vé máy bay (thẻ lên máy bay) cho chuyến bay được bảo hiểm;
₋ Văn bản xác nhận của Hãng hàng không hoặc đơn vị chịu trách nhiệm về ngày giờ thực tế hành lý được vận chuyển đến trong trường hợp hành lý đến trễ;
₋ Văn bản xác nhận của hãng Hàng không hoặc đơn vị chịu trách nhiệm về mất hành lý trong trường hợp mất về hành lý/giấy tờ cá nhân;
₋ Trường hợp Người được bảo hiểm ủy quyền cho người khác nhận tiền bảo hiểm thì phải có giấy ủy quyền hợp pháp;
₋ Các tài liệu khác có liên quan đến việc trả tiền bảo hiểm theo yêu cầu của CATHAY phù hợp với quy định của pháp luật.
Bán Bảo hiểm trễ chuyến bay cùng Moncover
Năm 2010, công ty TNHH Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ Cathay Việt Nam được thành lập. Nhờ phấn đấu không ngừng trong những năm vừa qua, Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ Cathay Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường với nhiều sản phẩm ưu việt.
Bạn có thể trở thành đối tác phân phối các sản phẩm bảo hiểm Cathay bằng việc đăng ký theo chương trình đối tác phân phối tham gia tại đây: