Kinh nghiệm

Liên hệ

10 thói quen của đại lý bảo hiểm thành công

đại lý bảo hiểm thành công là mong ước của rất nhiều người tuy nhiên để làm được điều này Moncover nhận thấy 10 điểm chung như sau

Đại lý bảo hiểm thành công dựa trên mong muốn của các tư vấn bảo hiểm là đạt năng suất cao, phát triển kinh doanh và xây dựng kết nối trong lĩnh vực bảo hiểm. Cho dù bạn mới tham gia vào nghề nghiệp bảo hiểm nay hay đã là tư vấn bảo hiểm lâu năm hay tham khảo ngay 10 thói quen được Moncover đúc kết nhé.

 đại lý bảo hiểm thành công

Tìm hiểu những thói quen của đại lý bảo hiểm thành công

 

10 thói quen của đại lý bảo hiểm thành công

1.Tạo quy trình làm việc hàng ngày

Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc tạo và tuân thủ một lịch trình thường xuyên sẽ giúp cải thiện năng suất. Có thói quen hàng ngày, cung cấp cấu trúc cho phép các đại lý bảo hiểm thành công quản lý thời gian của họ và linh hoạt khi cơ hội đến. Một số đại lý bảo hiểm thành công rất nghiêm ngặt và sắp xếp thời gian điện thoại, đăng bài lền facebook và zalo thời gian email và thời gian kết nối mạng của họ xuống từng phút. Những người khác chọn chặn một số nhiệm vụ nhưng vẫn để ngỏ trong lịch trình của họ để có nhiều kết nối tự nhiên hơn. Các cách lịch đều hoạt động tốt và nó thực sự phụ thuộc vào tính cách của bạn. Dù bằng cách nào, cấu trúc và quy trình sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình một cách ổn định và chắc chắn.

 

2. Làm việc nhóm

Nhiều đại lý bảo hiểm có thói quen tự giải quyết mọi việc. Điều này có thể xuất phát từ sở thích về tính cách (có thể bạn là một đứa trẻ ghét các dự án nhóm ở trường!). Hoặc có thể bạn nghĩ rằng người giám sát sẽ ít nghĩ đến bạn hơn nếu bạn không tự mình làm mọi việc. 

Thực tế là, các đại lý bảo hiểm thành công tận dụng khả năng của đồng đội thông qua những nhiệm vụ được phân công trong đội nhóm và họ có tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn như xây dựng mối quan hệ, mạng lưới và kết thúc giao dịch. Thông thường họ có thể thuê riêng 1 bạn trợ lý để gọi điện chăm sóc, nhờ đặt cuộc hẹn, thu thập hỗ trợ hồ sơ bồi thường ...vv. Thậm chí giờ đây bạn có thể thuê ngoài dịch vụ từ các bạn mong muốn công việc bán thời gian, làm online.

 

3. Giải thoát căng thẳng và áp lực

Giống như mọi nghành nghề cho dù bạn có rất nhiều thành tựu thì không thể tránh khỏi những áp lực trong công việc, đối với khách hàng hoặc chạy chỉ tiêu với công ty. Những áp lực như vậy sẽ khiến bạn sẽ gặp căng thẳng và đôi khi nó mang lại những chán ghét. Giải thoát căng thẳng lành mạnh là một thói quen chính cho các đại lý bảo hiểm thành công. 

Cố gắng phát triển sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống phù hợp với nhu cầu của bạn. Nhiều đại lý bảo hiểm đang làm việc tại nhà vào những ngày này, điều này khiến cho việc mệt mỏi “tắt máy” vào cuối ngày trở nên khó khăn. Xây dựng những thói quen lành mạnh như đi dạo vào giờ ăn trưa hoặc tắm thư giãn vào cuối ngày cũng có thể giúp giảm mức độ căng thẳng của bạn, giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái để giải quyết công việc tiếp theo.

 

4. Thiết lập mục tiêu và theo dõi mục tiêu

Bạn có bao giờ cảm thấy mình đang giẫm chân tại nơi làm việc không? Bạn thực hiện các nhiệm vụ công việc của mình, gọi điện thoại, chốt doanh số, nhưng bạn không cảm thấy mình đang tiến triển trong sự nghiệp. Đã đến lúc xem lại mục tiêu của bạn. 

Đặt mục tiêu cá nhân, nghề nghiệp và nhóm là một khởi đầu tuyệt vời để xây dựng các công cụ đánh giá nhằm giúp bạn phát triển. Khi bạn đã đặt mục tiêu, hãy lên lịch đăng ký định kỳ thàng hay tuần với bản thân và nhóm của bạn. 

Thiết lập hệ thống theo dõi đo lường tiến trình của bạn. Điều này có thể đơn giản như một tài liệu word hoặc một bảng tính được điều chỉnh phức tạp hơn. Sẽ rất hữu ích nếu bạn nhìn lại hàng tháng và hàng năm để biết được sự tiến bộ và những lĩnh vực cần cải thiện của bạn.

5.Bao quanh bạn với những người thành công

Nhìn vào các đại lý bảo hiểm thành công xung quanh bạn. Cho dù bạn biết họ theo quan hệ cá nhân hay theo dõi họ trên mạng xã hội qua zalo, facebook, hãy cố gắng ghi lại những gì đang có tác dụng với họ. Nếu bạn có thể, hãy xây dựng mối quan hệ với những đồng nghiệp thành công của bạn. 

Hòa mình với những người thành công, ngay cả bên ngoài ngành bảo hiểm, là một cách tuyệt vời để học các phương pháp hay nhất và thói quen tốt để phát triển nghề nghiệp.

6.Nhận lời khuyên và hướng dẫn

Một sai lầm lớn mà các đại lý bảo hiểm mắc phải khi họ bị choáng ngợp hoặc không chắc chắn về điều gì đó là không yêu cầu trợ giúp. Đối với một số người, yêu cầu trợ giúp có thể giống như thừa nhận thất bại. Trên thực tế, yêu cầu giúp đỡ, hướng dẫn hoặc phản hồi là một dấu hiệu của sự khiêm tốn và sức mạnh của tính cách. 

Bằng cách yêu cầu sự giúp đỡ từ các thành viên trong nhóm, người giám sát và các đồng nghiệp khác, bạn đang thể hiện sự tự tin, đẳng cấp và sẵn sàng học hỏi - tất cả những điểm mạnh của các đại lý bảo hiểm thành công.

 

7.Xây dựng mối quan hệ tiềm năng ở mọi nơi

Đứng xếp hàng ở tiệm bánh mỳ? Hãy dành một chút thời gian để nói chuyện nhỏ với người phía sau bạn. Đi đến một quán cà phê? Hãy dành một hoặc hai phút để trò chuyện với người ngồi bên cạnh bạn. 

Kết nối với tư cách là một đại lý bảo hiểm không chỉ là đi đến các hội nghị, hội thảo và nói chuyện với các đại lý bảo hiểm khác. 

Kết nối với cộng đồng của bạn và xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh cũng quan trọng không kém. Bạn có thể không bán cho họ một hợp đồng bảo hiểm vào lúc này, nhưng bạn đang tạo được sự tin tưởng của họ để khi họ cần một sản phẩm bảo hiểm mới, bạn sẽ là người đầu tiên của họ.

 

8. Không ngừng học hỏi

Trong thời đại mà gần như mọi nguồn lực đều nằm trong tầm tay bạn, điều quan trọng là bạn phải luôn đầu tư vào việc học của mình. Từ podcast và video hướng dẫn trên youtube, đến hội thảo trên Zoom và hội nghị các công ty, hãy tận dụng các nguồn lực xung quanh bạn. 

Những lợi ích của việc tiếp tục giáo dục mở rộng ra ngoài việc mở rộng cơ sở kiến ​​thức của một người. Nhiều cơ hội học tập liên quan đến việc ở trong phòng hoặc nhóm ảo với các chuyên gia khác. Đây là những cơ hội kết nối mềm tuyệt vời có thể thúc đẩy quá trình hợp tác với những người trong và ngoài ngành bán bảo hiểm.

 

9. Hoàn thiện kỹ năng mềm

Xem xét lại các kỹ năng mềm của bạn như: giao tiếp, giải quyết vấn đề, tổ chức và tư duy phản biện. Nếu bạn làm việc theo nhóm, có thể có cơ hội thực hành các bài tập giao tiếp và giải quyết vấn đề. Thực hành với đồng nghiệp của bạn và tập trung vào việc đóng vai ra quyết định. 

Bạn thậm chí có thể tìm kiếm các định dạng và không gian khác có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ hơn. Tham gia nhóm giao lưu văn hóa tại địa phương của bạn. Tham gia câu lạc bộ sinh hoạt tại địa phương hoặc lớp học. Nhiều nhóm trong số này có thể giúp bạn tư duy "trên đôi chân của mình" và khiến bạn trở thành một nhân viên bán hàng mạnh mẽ hơn.

 

10.Ứng dụng Công nghệ để tiếp thị bảo hiểm

cong nghe bao hiem

Công nghệ đang thay đổi mọi ngành nghề một cách mạnh mẽ. Bạn cần phải bắt nhịp làn sóng này, nhanh chong thích nghi và tận dụng các ưu thế của công nghệ để tiếp thị bảo hiểm  

Nếu công nghệ không phải là điểm mạnh của bạn, hãy tìm một người yêu thích nó và nhận được sự hướng dẫn của họ. Công nghệ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng để bạn có thể tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và bán hàng.

Muốn trở thành đại lý bảo hiểm thành công ?

Các đại lý bảo hiểm thành công học cách tối đa hóa thời gian của họ. Bạn đang tìm cách tiết kiệm thời gian và xây dựng doanh nghiệp của mình? Tại Moncover chúng tôi cung cấp công nghệ tư vấn bảo hiểm với những sản phẩm bảo hiểm tuyệt vời. Bạn sẽ được tham gia các khóa huấn luyện đào tạo để xây dựng một lộ trình đại lý bảo hiểm thành công.

Hãy chia sẻ thông tin này và liên hệ với Moncover nếu bạn cần trợ giúp nhé.

#dai_ly_bao_hiem #moncover