Kinh nghiệm

Liên hệ

Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tiếp thị bảo hiểm

Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tiếp thị bảo hiểm như website, zalo, facebook để giúp bạn gia tặng lượng khách hàng tiềm năng, xây dựng sự kết nối với khách hàng

Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tiếp thị bảo hiểm là một trong những mong muốn của lực lượng đại lý tư vấn bảo hiểm luôn tìm kiếm để bắt kịp xu thế ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng trong đời sống xã hội.

 ung dung cong nghe baohiem

Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tiếp thị bảo hiểm là gì ?

Là việc áp dụng các tiện ích của công nghệ để gia tăng mối quan hệ với khách hàng, tìm kiếm thêm các khách hàng tiềm năng, giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm phù hợp tới khách hàng. Nội dung này có thể bao gồm sử dụng các công cụ mạng xã hội  như zalo, facebook, tiktok hay sử dụng các công cụ chuyên sâu như website, quảng cáo trực tuyến....

Theo thống kê, đến tháng 1/2020 Việt Nam có số người sử dụng internet lên đến 68,17 triệu người (chiếm tỷ lệ 70% số dân); số lượng người dùng mạng xã hội là 65 triệu người (chiếm tỷ lệ 67% số dân. Việt Nam là quốc gia đứng thứ 18 thế giới về tỷ lệ người dân sử dụng internet và là một trong 10 nước có lượng người dùng Facebook và YouTube cao nhất thế giới. Như vậy rõ ràng đây là bức tranh tiềm năng mà lực lượng tư vấn bảo hiểm cần quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ trực tuyến như thế nào tốt nhất.

Moncover sẽ giúp bạn một số ứng dụng công nghệ phù hợp  như sau:

1. Xây dựng thông tin cá nhân trên mạng xã hội thống nhất và chuyên nghiệp

Có rất nhiều mạng xã hội đang hoạt động tại Việt Nam và có những đặc điểm thu hút các nhóm người dùng có độ tuổi khác nhau. Theo thống kê thì có những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam bao gồm Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube ...

Vì vậy tư vấn bảo hiểm có thể sử dụng một hay nhiều kênh mạng xã hội để tiếp thị hình ảnh và dịch vụ của mình thông qua các nền tảng khác nhau. Việc chuẩn hóa các thông tin liên hệ như tên, số điện thoại, email, hình avatar ... cũng giúp cho khách hàng, đối tác của bạn giữ  được mối liên hệ liên mạch và không bị nhầm lẫn khi chuyển đối sang các nền tảng khác. 

 

2. Thường xuyên Kết nối với khách hàng 

Nhiều đại lý bảo hiểm xây dựng các kênh mạng xã hội khác nhau nhưng không có kế hoạch chăm sóc dẫn đến nội dung không được cập nhật và kiến cho việc kết nối trở nên rời rạc và không giá trị.

Để duy trì một mối liên hệ tích cực với khách hàng và đối tác bạn cần xây dựng kế hoạch bài viết, hình ảnh cụ thể với tần suất trong tháng, tuần phù hợp để đảm bảo khách hàng của bạn được cập nhật các thông tin mới về bạn hay các chia sẻ hữu ích về sản phẩm hay cuộc sống

3. Tạo dựng hình ảnh và bài viết về bảo hiểm chất lượng

 Người dùng luôn đánh giá cao tính sáng tạo về nội dung và sẵn sàng chia sẻ và lan tỏa miễn phí các nội dung đó đi xa hơn cho các cộng đồng cùng quan tâm. Nếu tư vấn viên đầu tư có chiều sâu các bài viết về bảo hiểm, cuộc sống ...vv sẽ có được lực lượng theo dõi lan truyền tự nhiên giúp cho bạn có nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm hơn. Vì vậy cần hạn chế copy hoàn toàn một nội dung nào đó mà bạn đã đọc, bạn cần phải sáng tạo lại theo cách nhìn của bạn để tạo ra nội dung sáng tạo và mới mẻ.

4. Xây dựng trang đích ( landing page)

landing page bao hiem

 Sử dụng công cụ website để xây dựng thông tin giới thiệu về bản thân, sản phẩm hay các dịch vụ mình cung cấp là xu hướng rất phổ biến trong nhiều ngành nghề. Bạn có thể dùng trang đich này từ các nền tảng thiết kế miễn phí hay một công cụ có tính phí với chi phí khá rẻ để có thể bắt đầu. Điều quan trọng bạn cần xây dựng hình ảnh bắt mắt và có nội dung tinh gọn nhưng truyền tải đầy đủ nội dung người dùng quan tâm.

Khi bạn xây dựng thành công bạn có thể nhanh chóng chia sẻ link này trên các nền tảng mạng xã hội để quảng bá nó và thu hút lượt truy cập và chuyển đổi thành công.

5. Quảng cáo trực tuyến

quang cao zalo

 Không thể phủ nhận vai trò của quảng cáo trực tuyến để giúp các hình thức kinh doanh nhanh chóng gia tăng khách hàng và chuyển đối thành công. Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu các công cụ quảng cáo của Google adwords, quảng cáo zalo ads hay tiktok để giúp cho trang đích thu hút thêm lượt truy cập, giới thiệu đúng tới nhóm khách hàng tiềm năng.

6. Tối ưu nội dung tìm kiếm SEO về bảo hiểm

toi uu seo bao hiem

 Đây là một nội dung chuyên sâu dành cho một số bạn mong muốn có được những vị trí trong top đầu của các công cụ tìm kiếm, dẫn tới những lượt truy cập tự nhiên và dễ chuyển đối. Tùy thuộc vào từng nhóm sản phẩm hay chủ đề mà các từ khóa tìm kiếm có thể rất cạnh tranh khó để gia nhập được vị trí tốt. Do vậy bạn cần dành nhiều thời gian tìm hiểu về thuật toán tìm kiếm, lựa chọn từ khóa và xây dựng cách tối ưu trang web .... để làm được điều này

 

Cần tư vấn về Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tiếp thị bảo hiểm

 Không có công thức chung cho thành công của nghề tư vấn bảo hiểm. Tuy nhiên không thể phủ nhận được vai trò của việc ứng dụng công nghệ ngày càng mạnh mẽ trong tư vấn bảo hiểm. 

Hãy chia sẻ với chúng tôi cách bạn đang xây dựng hoặc mối quan tâm để Moncover có thể giúp bạn thành công trong ngành bảo hiểm này

 

#tiepthibaohiem #tuvanbaohiem