Kinh nghiệm

Liên hệ

34 ý tưởng bán bảo hiểm qua mạng

Tôi không thích các sự kiện trên mạng, những nụ cười giả tạo, những trò đùa, tôi không thể chịu đựng được việc bán hàng vì doanh số mà không vì khách hàng. Nếu nói về bán hàng online, tôi chắc chắn là rất tệ.

 Tôi không thích các sự kiện trên mạng, những nụ cười giả tạo, những trò đùa, những cách thể hiện cá tính một cách quá đáng, những cuộc trò chuyện thiếu tự nhiên và những lời khuyên thừa thãi. Và tất nhiên tôi không thể chịu đựng được việc bán hàng vì doanh số mà không vì khách hàng. Nếu nói về bán hàng online, tôi chắc chắn là rất tệ.

Tuy nhiên, tôi biết hai điều này: Bạn càng quen nhiều người, bạn càng bán được nhiều bảo hiểm. Các sự kiện trên mạng là một trong những cách tốt nhất để tạo các mối liên kết. Vì vậy, dưới đây là 34 bí kíp cho đại lý bảo hiểm như sau:

34 ý tưởng bán bảo hiểm online

1) Hãy là một người kết nối

Chắc bạn đã từng nghe điều này trước đây, nhưng có nhiều cách để kết nối với mọi người hơn mà bạn có thể cân nhắc. Khi bạn giới thiệu hai người với nhau, bạn sẽ được giả định là có một vị trí quyền lực trong nhóm ba người đó. Theo thời gian, càng kết nối được với nhiều người, địa vị trong cộng đồng của bạn càng cao.

2) Luôn đến sớm trong các sự kiện

Tôi hiểu sự cám dỗ của việc đi sự kiện trễ - bạn có thể hòa nhập dễ dàng hơn để hòa nhập và nhiều khả năng bạn sẽ thấy một người quen trong đó. Tuy nhiên, nếu đi trễ, bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội quan trọng – cơ hội gặp gỡ những người tổ chức.

Người tổ chức sự kiện có rất nhiều mối quan hệ và khi bạn là một trong những người đến đầu tiên, bạn có thể giúp đỡ, tìm hiểu và ca tụng sự tổ chức của họ.

3) Không nói chuyện về bảo hiểm

Không chỉ việc tư vấn bảo hiểm là nhàm chán, mà cả những sự kiện bán bảo hiểm qua mạng – nơi mà tôi phải chật vật với những công ty bảo hiểm - cũng vậy.

Trên một vài khía cạnh, nhiều người làm việc qua mạng gặp rắc rối khi nói chuyện với một nhân viên bảo hiểm siêu nhàm chán và đó chính là lí do vì sao họ luôn muốn tránh bị mời bảo hiểm.

Ngay cả khi ai đó hỏi bạn về bảo hiểm, hãy thử hoãn cuộc nói chuyện lại về lúc kết thúc sự kiện. Bằng cách đó, bạn sẽ có một địa điểm tốt hơn để bán bảo hiểm và bạn có thể tìm hiểu xem họ có thực sự quan tâm về vấn đề này hay chỉ nói chuyện cho có.

4) Tìm các sự kiện mạng

Có nhiều sự lựa chọn cho bạn hơn và hãy suy nghĩ rộng hơn, hỏi xung quanh và xem danh sách này để lựa chọn:

Nhóm mạng doanh nghiệp; Mastermind Groups; Meetup.com Groups; Các sự kiện từ thiện; Hội đồng quản trị trường học; Các sự kiện hể thao trường trung học; Sự kiện thể thao thanh thiếu niên địa phương; Chính quyền thành phố

Và xem các trang sự kiện địa phương như Eventbrite, Eventful và Patch.com ( Chỉ dành cho Mỹ)

5) Gửi nhân viên của bạn

Bạn không cần phải tự làm mọi việc. Thực tế, có lẽ việc các nhà cung cấp của bạn có mặt ở các sự kiện để bắt tay kỉ niệm sẽ tốt hơn là việc có bạn ở đó. Đừng chỉ gửi thiệp mời họ một cách tùy tiện, hãy gửi cho họ một số mục tiêu và làm sao để họ đọc được bài viết này.

6) Có danh thiếp

Mọi người nghĩ bạn (anh chàng bảo hiểm) sẽ có một tấm danh thiếp trông thật u ám? Hãy khiến họ ngạc nhiên! Tôi sẽ viết một bài viết khác với các ý tưởng để có một tấm danh thiếp nổi bật nên tôi không đi sâu vào điều này ở đây nhưng điều bạn cần làm là: hãy sáng tạo và làm nổi bật chúng. Ít nhất, hãy đưa ảnh của bạn lên đó.  Hoặc đặt một nhãn dán; một tấm hình vui nhộn ở mặt sau tấm danh thiếp sẽ kiến chúng thú vị hơn rất nhiều.

7) Đặt mục tiêu về bán hàng mạng

Giống như mọi thứ trong kinh doanh, mục tiêu thích hợp sẽ cải thiện kết quả của bạn. Hãy tạo những mục tiêu có thể đo lường kết quả của bạn bằng những cách như: tạo thêm liên kết LinkedIn, cho đi một số danh thiếp nhất định hoặc gửi một số lượng email định kì nhất định tới các khách hàng. Giống như bất kỳ mục tiêu nào bạn đặt ra, những mục tiêu này cần tập trung vào các hoạt động có tiềm năng bán hàng trong tương lai chứ không phải chỉ thu lại tại doanh số bán hàng thực tế.

8) Luôn đưa danh thiếp của bạn

Làm một hộp danh thiếp có giá rất rẻ. Có bao giờ bạn nghĩ: "Tôi có nên đưa cho người này danh thiếp của tôi?" Hoặc "Họ có thực sự cần một tấm danh thiếp từ mình không?" #tuvanbaohiemquamang

Câu trả lời luôn là có. Và như vậy, tùy từng trường hợp mà bạn có thể đưa tới 10 tấm danh thiếp cho cùng một người.

9) Không sử dụng những bảng thông báo lớn

Tôi biết những gì họ nghĩ: “Thay vì trao danh thiếp, tôi sẽ cung cấp cho mỗi người một bưu thiếp 5 × 7. Điều đó sẽ rất nổi bật. ” Và đây là những gì tôi nghĩ khi bạn đưa một thứ như vậy cho tôi: “Cảm ơn tên kh*n. Bây giờ tôi phải cầm cái mớ giấy ngu ngốc này cho đến tận khi tôi có thể tìm thấy một thùng rác. ” Hãy đừng hành động như anh chàng được kể trên. Mọi người có thể mỉm cười và cầm tấm bưu thiếp bạn đưa cho họ nhưng việc làm phiền khách hàng không phải là một cách bán hàng tốt.

10) Hãy theo dõi

Giống như việc bán hàng, lượng theo dõi ít ỏi có thể làm cho tất cả những nỗ lực bán bảo hiểm qua mạng của bạn đổ sông đổ bể. Bạn có nghĩ rằng sẽ có một người nào đó mua bảo hiểm từ bạn hoặc giới thiệu công ty của bạn sau một cuộc họp mặt tại một sự kiện qua mạng? Tất nhiên là không. Bạn cần phải xác lập được một mối quan hệ chặt chẽ hơn thì mới có thể hy vọng điều trên xảy ra. Hãy lập ra một kế hoạch nhằm phục vụ việc tăng cường các mối liên hệ bạn có tại các sự kiện qua mạng.

(Đừng quá sỗ sàng khiến cho họ phải hoảng hốt trước bạn)

11) Theo dõi qua LinkedIn

LinkedIn là một công cụ dễ sử dụng, có hiệu quả cao trong việc giúp các mối liên kết với những người bạn gặp gỡ tại các sự kiện qua mạng (hoặc bất cứ nơi nào khác) trở nên chặt chẽ hơn. Không hề có bất cứ sự kỳ thị xã hội nào khi yêu cầu kết nối qua LinkedIn từ người bạn gặp và đã trò chuyện. Kết nối LinkedIn không phải là mục tiêu cuối cùng, trên thực tế nó thực sự chỉ là sự khởi đầu. Tuy nhiên, đó là một bước khởi đầu tuyệt vời để phát triển một mối liên kết lâu bền hơn khách hàng.

12) Theo dõi hoạt động kinh doanh của khách hàng trên Twitter và Facebook

Các công ty bảo hiểm hàng đầu mà tôi biết chỉ nghĩ Twitter và Facebook như là một công cụ để tiếp cận với các khách hàng hiện tại và các khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, nó cũng có thể được sử dụng hiệu quả như một công cụ mạng và giám sát chuyên nghiệp. Sử dụng tài khoản twitter của công ty và sử dụng Facebook làm trang đại lý của bạn (không phải là chính bạn) và theo dõi tất cả các doanh nghiệp mà bạn đã từng gặp. Nút “Thích” trên Facebook là miễn phí, vì vậy bạn sẽ không mất một xu để "thích" mọi doanh nghiệp bạn gặp và "thích" mọi bài mà họ đăng. Đó là một cách để “câu” thiện chí miễn phí! Tôi không khuyên bạn nên sử dụng Facebook để “kết bạn” với một người mà bạn chỉ gặp trong những vấn đề yêu cầu sự chuyên nghiệp trừ khi bạn quan hệ với họ gắn bó hơn là chỉ kinh doanh.

13) Theo dõi qua email

Sau khi gặp một người mà bạn cảm thấy mình đã có một mối liên kết vững chắc, hãy gửi email cho họ. Bạn có thể viết sẵn một mẫu cho các email như thế này, tuy nhiên tôi khuyến khích bạn nên tùy chỉnh từng email sao cho phù hợp với những gì bạn đã thảo luận với họ. Nếu bạn không có bất cứ điều gì cụ thể để nói với người này, hãy xem qua trang web của họ và đề cập đến một số điều bạn thấy trên đó. Giả sử đó là bạn, chẳng phải bạn sẽ để tâm hơn đến một email nói về những vấn đề có trên trang web của công ty mình?

(Khi tôi nhận được một email viết theo mẫu mà tôi biết cũng được gửi cho tất cả mọi người có mặt tại một sự kiện qua mạng, tôi thường báo cáo nó là “SPAM” – bạn hiểu lí do mà, #tuvanbaohiem)

Hi vọng bạn tìm được rất là nhiều kiến thức từ bài viết này nếu bạn cần trợ giúp về những vấn đề tư vấn bảo hiểm Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi #tuvanbaohiem