5 bước để tư vấn bảo hiểm thành công sẽ là lời giản cho các bạn đại lý bảo hiểm tìm hiểu, thực hành và rèn luyện kỹ năng để trở thành người tư vấn xuất sắc
5 bước để tư vấn bảo hiểm thành công sẽ giúp bạn tìm hiểu quy trình để tiến hành tư vấn và chốt sales thành công. Hãy cùng Moncover tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Quy trình 5 bước để tư vấn bảo hiểm thành công
Nghề tư vấn bảo hiểm rất là khó khăn và được mệnh danh là đỉnh cao của nghệ thuật bán hàng, và nếu vượt qua được những rào cản bạn có thể thành công trong nhiều loại hình bán hàng khác nhau.
Bước 1: Chuẩn bị thông tin
Điều rất quan trọng chuẩn bị cho cuộc gặp khách hàng bạn cần phải nắm rõ thông tin về các sản phẩm bảo hiểm, phạm vi bảo hiểm, các điểm loại trừ, cách thưc thiết kế đơn bảo hiểm.
Điều quan trọng nữa là bạn cần tìm hiểu rõ các thông tin về khách hàng như tên, địa chỉ, tuổi, giới tính, sở thích nếu có.... Với thời đại công nghệ thông tin bạn có thể dễ dàng có được các thông tin trên và hiểu thêm về khách hàng trước cuộc hẹn.
Bạn cần phác thảo nội dung cho cuộc gặp với những sản phẩm bảo hiểm bạn lựa chọn cho khách hàng như gói bảo hiểm nào, số tiền bảo hiểm dự kiến, các quyền lơi bổ sung cần đưa vào... Thậm chí bạn có thể chạy một bảng minh họa bảo hiểm nhân thọ dành cho khách hàng và in ra hoặc lưu file pdf ra máy tính bảng.
Bước 2: Gặp mặt và tư vấn
Nghề tư vấn tài chính luôn yêu cầu hình ảnh người tư vấn chỉn chu về ăn mặc, tạo phong cách tư vấn chuyên nghiệp. Do vậy bạn cần có những bộ đồ gọn gàng và tiêu chuẩn, tránh những màu sắc nhiều màu, quá đậm và nhiều họa tiết.
Hãy tạo ra hình ảnh thân thiện với nụ cười thường trực để tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng. Tiếp đó là những câu truyện vào đề với những chủ đề đa dạng về cuộc sống xung quanh, gần với sở thích của khách hàng nếu bạn biết được sẽ tạo ra việc dẫn đề thuận tiện.
Bạn tiến hành các cách thức tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, các nỗ lo thường trực hay xung quanh và sau đó nắm bắt nhu cầu chính để tiến hành tư vấn các giải pháp phù hợp thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Moncover mà bạn đã được trang bị.
Quá trình tư vấn bạn có thể sử dụng các công cụ như máy tính bảng hoặc giấy viết ra những quyền lợi bảo hiểm cơ bản giúp cho khách hàng dễ hình dung nhất. Hãy tiến hành tư vấn về quyền lợi bảo hiểm, số tiền bảo hiểm, số năm tham gia trong sản phẩm chính. Điều quan trọng bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ trợ để mang lại sự bảo vệ trọn vẹn cho khách hàng
Bước 3: Duy trì mối quan hệ với khách hàng
Sau cuộc gặp tư vấn ở trên, đảm bảo bạn thu được
- xác định rõ được nhu cầu khách hàng
- khách hàng đã được tư vấn về giải pháp của bạn đưa ra với gói bảo hiểm và hạn mức phù hợp
- đề xuất được một thời điểm thích hợp để bắt đầu tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Tuy nhiên việc tham gia bảo hiểm nhân thọ ngoài việc chạm vào cảm xúc khách hàng thì yếu tố tài chính là một lý do quan trọng để xác định thời điểm khách hàng tham gia. Vì vậy người tư vấn cần duy trì mối quan hệ với khách hàng và chia sẻ các thắc mắc của khách hàng nếu có về giải pháp tài chính của mình để có thể điều chỉnh bảng minh họa.
Bạn cần được trang bị những kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng, kinh nghiệm của Moncover đưa ra cho các bạn là:
+ Hãy đồng cảm với khách hàng, đây được xem là phương pháp lấy lòng rất hiệu quả. Bạn đang thể hiện mình có ý muốn khách hàng được yên tâm.
+ Hãy khéo léo khai thác từ khách hàng những lý do tại sao họ không hoặc ngần ngại tham gia bảo hiểm. Cố gắng giải đáp thật tận tình như hai người thân thiết đang trò chuyện cùng nhau chứ không còn là người bán - người mua.
Bước 4: ký kết hợp đồng
Và ngày đẹp trời đã đến khi khách hàng đồng ý tham gia bảo hiểm. Xin chúc mừng bạn !!!
Bạn sẽ cảm thấy không còn khó khăn khi tư vấn bảo hiểm nhân thọ nữa rồi. Giờ đây bạn sẽ chuẩn bị các bước tiếp theo để hoàn thiện hồ sơ tham gia bảo hiểm.
Lưu ý bạn không được kê khai thông tin thay cho khách hàng trong đơn yêu cầu bảo hiểm hoặc tư vấn sai cho khách hàng để giúp họ vượt qua các yếu tố thẩm định của hợp đồng. Sau khi nộp phí bảo hiểm và đơn bảo hiểm đã được phát hành thì chúc mừng bạn đã tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công.
Bước 5: Chăm sóc khách hàng
Khi hợp đồng được phát hành, bạn hãy nhanh chóng chia vui đến khách hàng cũng như với đồng nghiệp và bạn bè về giải pháp mình vừa được bảo vệ thêm một khách hàng nhé.
Bạn cần trao hợp đồng khách hàng tận tay và duy trì mối quan hệ kết nối với khách hàng sau đó bằng các dịp sinh nhật, lễ tết. Bạn có thể tận dụng các cuộc viếng thăm này để
- Tư vấn thêm cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm khác như bảo hiểm xe máy, tai nạn, viện phí, ô tô, sức khỏe ... ( xem thêm: Sản phẩm bảo hiểm Moncover )
- Đề nghị khách hàng tham gia cho các thành viên trong gia đình nếu chưa nằm trong gói bảo hiểm đã tham gia
- Nhờ khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân
Rèn luyện quy trình 5 bước để tư vấn bảo hiểm thành công
Không có một công thức chung thành công cho tất cả mọi người, nhưng điều quan trọng các đại lý bảo hiểm Moncover cần phải nắm bắt được là cần phải tư vấn dựa trên lợi ích của khách hàng đầu tiên, bạn sẽ luôn hành động và thuyết phục được khách hàng.
>> Những sai lầm thường gặp của đại lý bảo hiểm
Hãy nhanh chóng tải ứng dụng Moncover và đăng ký trở thành đối tác kinh doanh có hệ thống thu nhập thụ động từ bảo hiểm của Moncover nhé.
Hoặc Đăng ký trở thành đối tác Moncover ngay tại đây !
#baohiemnhantho #moncover #tuvanbaohiem