Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm, đến kỳ hạn gia hạn hiệu lực hợp đồng, khách hàng cần tiến hành tái tục bảo hiểm. Moncover chia sẻ thông tin về Hướng dẫn tái tục bảo hiểm nhân thọ FWD.
Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ FWD là một trong những dòng sản phẩm hệ thống của Moncover đã được triển khai tới hàng ngàn khách hàng của Moncover trong suốt thời gian qua. Bài viết này sẽ giúp cho đối tác đại lý bảo hiểm Moncover và khách hàng nắm được quy trình tái tục bảo hiểm nhân thọ Bảo hiểm FWD.
QUY TRÌNH TÁI TỤC BẢO HIỂM NHÂN THỌ FWD:
Bước 1: CS ( phòng CSKH) sẽ gọi điện báo phí với khách hàng trước khi đến hạn đóng phí 1 tháng
Bước 2: Hỗ trợ khách hàng làm điều chỉnh hợp đồng (nếu cần )như: - Thay đổi định kỳ đóng phí ( chia quý, chia nửa năm) - Thêm bớt người được bảo hiểm - Thêm bớt sản phẩm bổ trợ - Thay đổi thông tin cá nhân, địa chỉ liên hệ ( số điện thoại, gmail, căn cước công dân, địa chỉ nơi ở.....)
Bước 3: Hướng dẫn khách nộp phí
Hướng dẫn tái tục bảo hiểm nhân thọ FWD
Đóng phí trực tuyến
Giải pháp đóng phí trực tuyến an toàn, tiện lợi, và đơn giản. Quý khách có thể thanh toán phí bất kỳ lúc nào với 3 lựa chọn sau:
- Thẻ ATM nội địa
- Thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master, JCB)
- Ví điện tử MoMo
- Cổng thanh toán VNPAY-QR
Các phương thức đóng phí khác
Chọn cho mình phương thức đóng phí thích hợp nhất với nhu cầu và lịch trình của Quý khách.
Ngân hàng đối tác của FWD
Quý khách có tài khoản tại ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (VCB), Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), hoặc Nam Á (Nam A Bank) có thể đóng phí bảo hiểm FWD dễ dàng và nhanh chóng.
Lựa chọn 1: thanh toán trực tuyến
- Đăng nhập tài khoản ngân hàng số VCB Digibank
- Chọn "Thanh toán hóa đơn"
> Dịch vụ "Phí bảo hiểm"
> Nhà cung cấp dịch vụ "Bảo hiểm nhân thọ FWD"
> Loại giao dịch: "Thanh toán phí bảo hiểm lần đầu/ phí bảo hiểm định kỳ/ hoàn trả khoản tạm ứng"
- Đăng nhập tài khoản Agribank E-mobile banking
- Chọn "Thanh toán hoá đơn"
> Dịch vụ "Bảo hiểm"
> Nhà cung cấp dịch vụ "Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam"
> Mã khách hàng [nhập số Hợp đồng/ Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm] - Danh sách hoá đơn: chọn loại phí cần thanh toán
- Đăng nhập tài khoản Open Banking
- Đến mục "Giao dịch/ Chuyển tiền"
- Chọn "Thanh toán hóa đơn"
Lựa chọn 2: Đến các chi nhánh/ phòng giao dịch của Vietcombank, Agribank và Nam A Bank trên toàn quốc. Vui lòng cung cấp số [Hợp đồng/ Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm] cho giao dịch viên để đóng phí bảo hiểm FWD.
Sử dụng ngân hàng của Quý khách
Quý khách có thể đóng phí bảo hiểm FWD từ ngân hàng của mình, vui lòng điền đầy đủ các thông tin sau:
- Chủ tài khoản: Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam
- Nội dung thanh toán: [Số Hợp đồng/ Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm] + [Họ và tên Bên mua bảo hiểm]
- Số tài khoản FWD và tên chi nhánh ngân hàng: Quý khách vui lòng chọn một trong các tài khoản bên dưới
Số TK: 1212393939 tại VCB - Chi nhánh Tân Định Tp. HCM
Số TK: 1900201453488 tại Agribank – Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn
Số TK:100036505800001 tại Nam A Bank - Trung tâm Kinh doanh
Số TK: 13310000334567 tại BIDV - Chi nhánh Tp. HCM
Ví điện tử Momo
Quý khách đã có tài khoản ví MoMo, vui lòng thực hiện các bước sau:
1. Quét mã QR dưới đây hoặc nhấn vào (mã QR sẽ dẫn trực tiếp đến màn hình thanh toán phí bảo hiểm FWD).
2. Nhập số Hợp đồng/ Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm để đóng phí
Tại Vietel Pay:
1. Đóng phí bảo hiểm qua Ứng dụng Viettel Money
- Đăng nhập tài khoản Viettel Money của Quý khách
- Chọn mục "Tài chính, bảo hiểm", chọn tiếp mục "Thanh toán tiền bảo hiểm".
- Chọn biểu tượng "FWD bảo hiểm".
- Nhập số Hợp đồng/ Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm để đóng phí.
2. Đóng phí bảo hiểm tại hơn 2.000 cửa hàng trong hệ thống Viettel Telecom và Viettel Store
Lưu ý:
- Hạn mức: tối đa 100 triệu đồng/ngày/Hợp đồng hoặc Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
- Khi đóng phí qua cửa hàng Viettel, Quý khách vui lòng mang theo CMND/ CCCD và cung cấp các thông tin sau:
- Nhà cung cấp dịch vụ: FWD
- Số Hợp đồng/ Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm
- Loại phí thanh toán: Phí BH đầu tiên/ Phí BH định kỳ/ Hoàn trả khoản tạm ứng/ Phí điều chỉnh
- Số tiền thanh toán
- Tên và số CMND/ CCCD của người đóng phí.
Cửa hàng liên kết với Payoo:
Đóng phí bảo hiểm tại hơn 10.000 điểm thuộc các cửa hàng liên kết với Payoo.
Tìm kiếm điểm/ cửa hàng liên kết với Payoo gần nhất
Lưu ý: Quý khách vui lòng mang theo CMND/ CCCD và cung cấp các thông tin sau:
- Nhà cung cấp dịch vụ: FWD
- Số Hợp đồng/ Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm
- Loại phí thanh toán: Phí BH đầu tiên/ Phí BH định kỳ/ Hoàn trả khoản tạm ứng
- Số tiền thanh toán
- Tên và số CMND/ CCCD của người đóng phí.
Lưu ý quan trọng khi thanh toán phí bảo hiểm
- Khi đóng phí bảo hiểm cho bất kỳ đại diện nào của FWD Việt Nam, Quý khách vui lòng yêu cầu Phiếu thu hợp lệ cho khoản phí đã đóng. Trong thời gian 03 ngày làm việc, nếu Quý khách không nhận được tin nhắn/email của FWD xác nhận đã đóng phí, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 1800 969690 (miễn cước).
- Đối với hình thức thanh toán bằng Thẻ thanh toán quốc tế (Visa/ MasterCard/ JCB,…), FWD Việt Nam chỉ áp dụng cho việc đóng phí bảo hiểm (bao gồm Phí bảo hiểm đầu tiên và Phí bảo hiểm định kỳ). Do đó, các khoản thanh toán không phù hợp với quy định này, FWD sẽ thực hiện hoàn trả số tiền nhận được theo phương thức mà Quý khách đã đóng sau khi trừ các chi phí ngân hàng phát sinh (nếu có).
- Các điều chỉnh làm thay đổi phí bảo hiểm có thể sẽ dẫn đến việc điều chỉnh hoặc hủy bỏ hóa đơn đã phát hành. Hóa đơn mới được phát hành để thay thế cho hóa đơn đã phát hành (nếu có) sẽ được chúng tôi thông tin đến Quý khách.
Kiểm tra thông tin thanh toán phí bảo hiểm
Sau khi thanh toán phí bảo hiểm, trong thời gian 3 ngày làm việc, chúng tôi sẽ gửi tin nhắn và email xác nhận đến Quý khách.
#moncover #fwd #taitucbaohiem