Quỹ trợ cấp viện phí và phẫu thuật Moncover Hospital Cash (Gọi tắt là MHC): là quỹ được thành lập và hoạt động dựa trên nguyên tắc thỏa thuận giữa các thành viên và Moncover nhằm hỗ trợ thành viên/khách hàng không may gặp những rủi ro trong cuộc sống như tai nạn, bệnh tật...phải nằm viện và phẫu thuật cũng như mắc bệnh hiểm nghèo như Ưng thư, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.
1. Điều kiện tham gia quỹ trợ cấp viện phí MHC
- Đang là thành viên của của cộng đồng Moncover bằng cách mở tài khoản trên ứng dụng Moncover;
- Độ tuổi từ 18 cho đến 65 tuổi;
- Không thuộc các trường hợp bị loại trừ như sau:
+ Không đang điều trị bệnh, thương tật;
+ Không bị thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên;
+ Không đang mắc các bệnh ung thư, tiểu đường, huyết áp, u các loại.
2. Thời gian chờ:
Bảo hiểm có hiệu lực sau thời gian chờ dưới đây kể từ ngày bắt đầu thời hạn bảo hiểm quy định cụ thể trên từng giấy chứng nhận bảo hiểm:
- 02 ngày đối với tai nạn;
- 30 ngày đối với bệnh thông thường, 90 ngày đối với bệnh thuộc hệ hô hấp;
- 180 ngày đối với trợ cấp bệnh hiểm nghèo (ung thư, đột quỵ và nhồi máu cơ tim)
- 365 ngày đối với bệnh có sẵn, bệnh đặt biệt
3. Phạm vi bảo vệ:
MHC sẽ hỗ trợ quyền lợi theo hạn mức từng chương trình mà thành viên đăng ký và nằm viện nội trú tại một bệnh viện (được định nghĩa tại mục I.8) để điều trị do bị thương tích bởi tai nạn, bệnh tật phải phẫu thuật và không phải là thương tật có sẵn trước khi hợp đồng bảo hiểm được ký kết và bệnh tật phải không nằm trong danh sách bệnh bị loại trừ được quy định
4. Quyền lợi và biểu phí:
Quỹ trợ cấp viện phí và phẫu thuật Moncover Hospital Cash
5. Điểm loại trừ:
- Hành động cố ý của thành viên, Người thụ hưởng hoặc người thừa kế hợp pháp của thành viên;
- Thành viên vi phạm pháp Luật; vi phạm nội quy, quy định của chính quyền địa phương hoặc các tổ chức xã hội;
- Điều trị các vết thương phần mềm không để lại di chứng vĩnh viễn hoặc không kèm theo thương tật thân thể khác, chấn động não, choáng và các dạng tương tự sau tai nạn cần nằm viện theo dõi.
- Những hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và các chi phí phát sinh trực tiếp hay chi phí khắc phục hậu quả bị loại trừ trong quy tắc bảo hiểm và MHC không chịu trách nhiệm đối với:
- Khám sức khỏe định kỳ; kiểm tra sức khỏe tổng quát; khám kiểm tra/định kỳ phụ khoa - nam khoa; khám thai định kỳ;
- Điều trị tại các phòng khám, trạm xá, trung tâm y tế dự phòng, trung tâm y tế xã/phường/thị trấn; các trung tâm y tế huyện/quận/thị xã/thành phố có cơ sở y tế Nhà nước/công lập là bệnh viện đa khoa từ hạng II trở lên đóng trên địa bàn;
- Khám và cận lâm sàng không có kết luận bệnh của bác sỹ;
- Khám định kỳ theo chỉ định của bác sỹ đối với các bệnh không cần can thiệp y tế;
- Khám, tư vấn y tế với mục đích kiểm tra, tầm soát, các trường hợp điều trị không cần thiết về mặt y tế;
- Khám và điều trị các tật khúc xạ (bao gồm cận, viễn, loạn thị), điều trị về răng và liên quan đến răng (nướu/lợi);
- Các bệnh lý phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp từ quá trình thoái hóa tự nhiên, điều trị các rối loạn liên quan đến tuổi tác;
- Viêm amidan không phẫu thuật, viêm họng, viêm đường hô hấp trên ở người lớn;
- Điều dưỡng, an dưỡng, nằm viện để kiểm tra sức khỏe hoặc khám giám định y khoa mà không liên quan đến việc điều trị bệnh tật;
- Các vấn đề liên quan đến thai sản như kế hoạch hóa gia đình; thay đổi giới tính; điều trị bất lực tình dục; rối loạn chức năng sinh dục; liệu pháp hocmon thay thế thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, tiền mãn dục, mãn dục và bất cứ hậu quả hoặc biến chứng nào của điều trị trên...;
- Các phương pháp điều trị vô sinh, hỗ trợ sinh sản, các hậu quả/biến chứng thai sản/biến chứng của hỗ trợ sinh sản, chăm sóc thai sản;
- Các bệnh lây truyền qua đường tình dục theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ y tế (không phân biệt nguồn lây, ngoại trừ viêm gan virus); AIDS và các hội chứng suy giảm miễn dịch;
- Điều trị chưa được khoa học công nhận hoặc điều trị thử nghiệm, điều trị vật lý trị liệu, phục hồi chức năng; thẩm mỹ, chỉnh hình; kiểm soát trọng lượng/chiều cao cơ thể và các hậu quả có liên quan. làm chân, tay giả, mắt giả, răng giả;
- Điều trị hoặc phẫu thuật theo yêu cầu của người được bảo hiểm mà không liên quan đến việc điều trị và phẫu thuật bình thường do ngành y tế quy định;
- Điều trị hoặc phẫu thuật của những thương tật hoặc chỉ định phẫu thuật có từ trước ngày bắt đầu bảo hiểm;
- Người được bảo hiểm điều trị hoặc sử dụng thuốc không theo sự chỉ dẫn của cơ sở y tế/ bác sĩ điều trị., thuốc điều trị không phù hợp với chuẩn đoán bệnh;
- Khuyết tật, bệnh/dị tật bẩm sinh, các bệnh hoặc dị dạng thuộc về gen, tình trạng sức khỏe di truyền với các dấu hiệu bộc lộ từ lúc sinh hay tiềm ẩn hoặc phát hiện muộn ở các giai đoạn phát triển cơ thể. Những thương tật bẩm sinh có trước từ ngày bắt đầu bảo hiểm;
- Bệnh sốt rét, bệnh lao, bệnh mãn tính/mạn tính và bệnh điều trị dài ngày;
6. Hồ sơ bồi thường:
6.1. Thời hạn nộp hồ sơ yêu cầu hỗ trợ
Trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm xảy ra sự kiện thành viên hoặc người thừa kế hợp pháp phải thông báo cho MHC bằng văn bản (trừ trường hợp bất khả kháng). Trong vòng 01 năm kể từ thời điểm xảy ra sự kiện rủi ro, thành viên hoặc người thừa kế hợp pháp phải gửi đến MHC hồ sơ yêu cầu hỗ trợ.
6.2. Hồ sơ yêu cầu hỗ trợ
Khi yêu cầu MHC hỗ trợ, thành viên và/hoặc người thừa kế hợp pháp phải gửi cho MHC các chứng từ sau đây:
- Giấy yêu cầu hỗ trợ theo mẫu;
- Các chứng từ y tế như giấy ra viện, giấy chứng nhận phẫu thuật, bảng kê chi tiết viện phí, đơn thuốc, hóa đơn, giấy tờ khác có liên quan,… do người có thẩm quyền ký, đóng dấu (bản chính hoặc bản sao);
- Giấy chứng tử (trường hợp thành viên tử vong).
- Trường hợp thành viên ủy quyền cho người khác nhận tiền hỗ trợ thì phải có giấy ủy quyền hợp pháp.
- Biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan, chính quyền địa phương, người làm chứng hoặc công an nơi Người được bảo hiểm bị tai nạn.
- Cung cấp hồ sơ tại nạn giao thông đối với các trường hợp tai nạn nghiêm trọng (có công an giao thông tham gia giải quyết);
6.3. Thời gian giải quyết yêu cầu hỗ trợ
Thời gian giải quyết hồ sơ hỗ trợ kể từ ngày MHC nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
- Trường hợp không có xác minh: trong vòng 30 ngày làm việc;
- Trường hợp có xác minh: trong vòng 60 ngày làm việc.. Nếu có lý do nghi ngờ hồ sơ gian lận, MHC sẽ thông báo (email, điện thoại) đến thành viên về việc hoãn thời gian phê duyệt hồ sơ để điều tra làm rõ thêm.
6.4. Thông báo và liên hệ yêu cầu bồi thường
Mọi thông báo chính thức cho MHC sẽ được thực hiện bằng văn bản thông qua Moncover hoặc gửi đến Ban bồi thường của MHC trong vòng 14 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện rủi ro thuộc phạm vi hỗ trợ. Thành viên sẽ được Moncover/MHC liên lạc bằng email, điện thoại hoặc bưu điện với việc xác nhận nhân thân thông qua GCNBH/số chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu.
6.5. Điểm nhận hồ sơ yêu cầu
MHC và các thành viên đồng ý ủy quyền cho Công ty chi trả độc lập FTC xem xét hồ sơ để là trung gian đảm bảo việc hỗ trợ là minh bạch và rõ ràng trong quá trình tham gia quỹ hỗ trợ MHC.
Gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện cho đơn vị trực tiếp giải quyết bồi thường theo địa chỉ sau:
Công ty cổ phần FTCclaims (FTC)
Tầng 4, Tòa nhà số 87 Vương Thừa Vũ, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Để biết thêm chi tiết thành viên cộng đồng hỗ trợ vui lòng liên hệ với FTC/MHC theo số điện thoại HOTLINE 0961 00 5343 hỗ trợ 24/7 để được hướng dẫn về thủ tục hỗ trợ quyền lợi.
Phân phối sản phẩm Quỹ trợ cấp viện phí và phẫu thuật Moncover Hospital Cash cùng Moncover
Quỹ trợ cấp viện phí và phẫu thuật Moncover Hospital Cash là sản phẩm hệ thống của Moncover.
Bạn có thể trở thành đối tác phân phối các sản phẩm bảo hiểm tại Moncover bằng việc đăng ký theo chương trình đối tác phân phối tham gia tại đây:
#trocapvienphi #phauthuat #Moncover