Bồi thường

Liên hệ

Hướng dẫn chi tiết Quy trình Bảo lãnh Viện phí Bảo hiểm Sức khỏe Techcom

Dịch vụ bảo lãnh viện phí giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính và thủ tục hành chính khi đi khám chữa bệnh. Dưới đây là Hướng dẫn chi tiết Quy trình Bảo lãnh Viện phí Bảo hiểm Sức khỏe Techcom.

Thay vì phải tự thanh toán trước và làm hồ sơ yêu cầu bồi thường sau, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán trực tiếp các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm cho cơ sở y tế.

Dưới đây là các điều kiện cần thiết và các bước thực hiện để bạn sử dụng dịch vụ này một cách suôn sẻ.

Hướng dẫn chi tiết Quy trình Bảo lãnh Viện phí Bảo hiểm Sức khỏe Techcom

Hướng dẫn chi tiết Quy trình Bảo lãnh Viện phí Bảo hiểm Sức khỏe Techcom

1. Điều kiện để được bảo lãnh viện phí

Trước khi đến cơ sở y tế, bạn cần đảm bảo các điều kiện sau để quy trình bảo lãnh diễn ra thành công:

  • Đúng mạng lưới: Khám/chữa bệnh tại các cơ sở y tế (Bệnh viện/Phòng khám) nằm trong hệ thống bảo lãnh của Bảo hiểm TCGIns.
  • Giấy tờ hợp lệ:
    • Thẻ bảo hiểm (do TCGIns cung cấp).
    • CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực (đối với người lớn).
    • Giấy khai sinh (đối với trẻ em).
  • Phạm vi bảo hiểm: Chi phí y tế phát sinh phải thuộc phạm vi trách nhiệm theo hợp đồng bảo hiểm đã ký kết.
  • Thời gian chờ: Đã vượt qua thời gian chờ theo quy định (thường từ 30 - 365 ngày tùy loại bệnh).

2. Quy trình 4 bước bảo lãnh viện phí

Dưới đây là trình tự thực hiện tại bệnh viện/phòng khám:

Bước 1: Đăng ký và Xuất trình giấy tờ

Tại quầy Lễ tân của cơ sở y tế, Người được bảo hiểm (NĐBH) hoặc Người đại diện cần:

  • Thông báo yêu cầu sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí.
  • Xuất trình Thẻ bảo lãnh của Bảo hiểm TCGIns cùng các giấy tờ tùy thân (như đã nêu ở mục Điều kiện).
  • Lưu ý: Một số bệnh viện có quy định khách hàng phải đóng một khoản tiền đặt cọc trước khi sử dụng dịch vụ. Khoản này sẽ được hoàn lại sau khi xuất viện nếu chi phí nằm trong phạm vi bảo lãnh.

Bước 2: Bệnh viện kiểm tra và lập đề nghị

  • Lễ tân hoặc Cán bộ phụ trách bảo hiểm của bệnh viện sẽ kiểm tra thông tin của NĐBH.
  • Bệnh viện tiến hành lập Đề nghị bảo lãnh gửi sang cho Bảo hiểm TCGIns để xác nhận hạn mức và phạm vi chi trả.

Bước 3: Thông báo kết quả 

Sau khi làm việc với công ty bảo hiểm, Cán bộ phụ trách của Bệnh viện sẽ:

  • Thông báo quyết định bảo lãnh (chấp thuận hoặc từ chối, và số tiền được bảo lãnh) cho NĐBH và Phòng thu ngân.

Bước 4: Hoàn tất thủ tục và Ra về

Trước khi rời khỏi Bệnh viện/Phòng khám, NĐBH hoặc Người đại diện cần thực hiện các việc sau:

  1. Thanh toán chi phí phát sinh: Chi trả các khoản không thuộc trách nhiệm bảo hiểm hoặc vượt quá hạn mức (nếu có).
  2. Nhận lại tiền cọc: Nhận lại tiền đặt cọc (nếu đã đóng ở Bước 3).
  3. Ký xác nhận: Ký vào Giấy yêu cầu bồi thường và các hồ sơ, chứng từ liên quan theo hướng dẫn của cán bộ bệnh viện.

3. Lưu ý quan trọng

"Từ chối bảo lãnh viện phí KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ bạn bị từ chối bảo hiểm."

Có những trường hợp công ty bảo hiểm cần thêm thời gian để xác minh bệnh lý hoặc hồ sơ chưa đủ điều kiện để bảo lãnh trực tiếp ngay tại thời điểm đó. Nếu gặp trường hợp này:

  1. Bạn vui lòng tự thanh toán các chi phí cho cơ sở y tế.
  2. Thu thập đầy đủ hóa đơn, chứng từ y tế.

Làm thủ tục Yêu cầu bồi thường (Claim) với TCGIns sau đó để được hoàn tiền.

Moncover là nền tảng bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, giúp khách hàng có một giải pháp bảo hiểm toàn diện, kết nối hàng chục ngàn đối tác, đại lý trên toàn quốc. Hãy tải app Moncover hoặc đăng ký đại lý tại đây: https://online.moncover.vn/dang-ky-dai-ly