Hệ thống

Liên hệ

Bảo hiểm An tâm gia đình 2.0

Tiếp nối sự thành công của siêu phẩm An tâm gia đình, BSH và Eroscare chính thức "trình làng" An tâm gia đình 2.0 - phiên bản nâng cấp và ưu việt hơn. An tâm gia đình 2.0 chính là giải pháp giúp khách hàng an tâm vui sống.

1. Người được bảo hiểm:

Người được bảo hiểm là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam từ 01 đến 65 tuổi (tính theo năm dương lịch) tại thời điểm bắt đầu của thời hạn bảo hiểm của Giấy chứngbảo hiểm và có thể tái tục cho đến 70 tuổi. Người được bảo hiểm trên 65 tuổi tăng phí 150% so với phí của từng người trong hộ khẩu.

Đơn bảo hiểm này, bảo hiểm cho tất cả các thành viên của gia đình có trong một hộ khẩu (tối đa 5 thành viên) và đáp ứng các điều kiện tham gia bảo hiểm.

Không nhận bảo hiểm và không chịu trách nhiệm đối với NĐBH thuộc các trường hợp sau:

  • Người đang bị bệnh tâm thần, bệnh phong, ung thư;
  • Người bị tàn phế hoặc thương tật vĩnh viễn qua 50%;
  • Người đang trong thời gian điều trị bệnh tật, thương tật;

 

2. Thời gian chờ:

Bảo hiểm có hiệu lực sau thời gian chờ dưới đây kể từ ngày bắt đầu thời hạn bảo hiểm quy định cụ thể trên từng Giấy chứng nhận bảo hiểm:

  • 02 ngày đối với tai nạn
  • 30 ngày đối với bệnh thông thường
  • 60 ngày đối với bệnh hô hấp.
  • 270 ngày đối với thai sản
  • 365 ngày đối với bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn

 

3. Quyền lợi bảo hiểm và phí bảo hiểm:

 Bảo hiểm An tâm gia đình 2.0 Bảo hiểm An tâm gia đình 2.0

Bảo hiểm An tâm gia đình 2.0 Bảo hiểm An tâm gia đình 2.0

 

Bảo hiểm An tâm gia đình 2.0

 

4. Cách tính chi trả quyền lợi bảo hiểm.

  • Đối với chi phí y tế hoặc trợ cấp nằm viện liên quan đến điều trị bệnh hô hấp (ví dụ như viêm phế quản, viêm phổi các đợt cấp tính…) giới hạn 50% hạn mức trách nhiệm.
  • Đối với trường hợp nằm viện điều trị nhiều bệnh trong đó có các bệnh không thuộc phạm vi bảo hiểm thì thực hiện thanh toán trợ cấp theo tỷ lệ với bệnh thuộc phạm vi bảo hiểm. Ví dụ: trong cùng đợt điều trị phát sinh 04 bệnh trong đó có 1 bệnh thuộc phạm vi bảo hiểm theo việc thanh toán trợ cấp hoặc chi phí y tế sẽ là 1/4).
  • Với các chi phí y tế thuộc phạm vi bảo hiểm, nếu khách hàng thanh toán bằng các loại bảo hiểm khác như bảo hiểm y tế, bảo hiểm sức khỏe…BSH sẽ thanh toán phần chênh lệch còn lại mà khách hàng phảithanh toán nhưng không vượt quá hạn mức được bảo hiểm.
  • Đối với quyền lợi trợ cấp thai sản mục 4 thuộc Điều kiện C: Trợ cấp sinh thường giới hạn 50% hạn mức trách nhiệm.

 

5. Các điểm loại trừ:

5.1. Điểm loại trừ đối với bảo hiểm tai nạn

  1. Hành động cố ý của Người được bảo hiểm, Người thụ hưởng hoặc người thừa kế hợp pháp của Người được bảo hiểm.
  1. Người được bảo hiểm vi phạm pháp Luật; vi phạm nội quy, quy định của chính quyền địa phương hoặc các tổ chức xã hội. Người điều khiển phương tiện trong tình trạng có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở, sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật

  2. Người được bảo hiểm tham gia các hoạt động thể thao chuyên nghiệp hoặc các hoạt động thể thao nguy hiểm, bất kỳ một hoạt động đua nào, các hoạt động của lực lượng vũ trang.

  3. Điều khiển hoặc thi hành công vụ trên máy bay, trừ khi là hành khách mua vé trên máy bay của một hãng hàng không chở khách hoặc thuê chuyến hoạt động.

  4. Tai nạn là hậu quả phát sinh từ việc ăn, uống, hít phải hởi được, khí độc, chất độc.

  5. Bất kỳ hành động ẩu đả của Người được bảo hiểm, trừ khi là hành động cứu người, bảo vệ tài sản hoặc tự vệ.

5.2. Điểm loại trừ đối với bảo hiểm ốm đau, bệnh tật và thai sản

Những hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và các chi phí phát sinh trực tiếp hay chi phí khắc phục hậu quả bị loại trừ trong quy tắc bảo hiểm và BSH không chịu trách nhiệm đối với:

  1. Khám sức khỏe định kỳ; kiểm tra sức khỏe tổng quát; khám kiểm tra/định kỳ phụ khoa - nam khoa; khám thai định kỳ;
  2. Khám và cận lâm sàng không có kết luận bệnh của bác sỹ, khám định kỳ theo chỉ định của bác sỹ đối với các bệnh không cần can thiệp y tế, khám, tư vấn y tế với mục đích kiểm tra, tầm soát. Cận lâm sàng theo yêu cầu hoặc chỉ định của bác sỹ mang tính chất kiểm tra, loại trừ/phân biệt, tầm soát, không nhằm mục đích duy nhất để chẩn đoán và điều trị bệnh đó.
  3. Khám và điều trị các tật khúc xạ (bao gồm cận, viễn, loạn thị) và các bệnh về mắt (không bao gồm tổn thương về mắt do tai nạn).
  4. Điều trị về răng và liên quan đến răng (nướu/lợi) không có yếu tố phẫu thuật.
  5. Các bệnh lý phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp từ quá trình thoái hóa tự nhiên, điều trị các rối loạn liên quan đến tuổi tác.
  6. Kế hoạch hóa gia đình; thay đổi giới tính; điều trị bất lực tình dục; rối loạn chức năng sinh dục; liệu pháp hocmon thay thế thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, tiền mãn dục, mãn dục và bất cứ hậu quả hoặc biến chứng nào của điều trị trên. Các phương pháp điều trị vô sinh, hỗ trợ sinh sản, các hậu quả/biến chứng thai sản/biến chứng củahỗ trợ sinh sản, chăm sóc thai sản.
  7. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ y tế (không phân biệt nguồn lây, ngoại trừ viêm gan virus); AIDS và các hội chứng suy giảm miễn dịch.
  8. Điều trị phục hồi chức năng; thẩm mỹ, chỉnh hình; kiểm soát trọng lượng/chiều cao cơ thể và các hậu quả có liên
  9. Điều trị hoặc phẫu thuật theo yêu cầu của người được bảo hiểm mà không liên quan đến việc điều trị và phẫu thuật bình thường do ngành y tế quy định. Điều trị hoặc phẫu thuật của những thương tật hoặc chỉ định phẫu thuật có từ trước ngày bắt đầu bảo hiểm.
  1. Điều trị ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ, mất ngủ, rối loạn giấc ngủ. Điều trị y tế hoặc sử dụng thuốc không có đơn thuốc và hoặc không có chỉ định của bác sỹ, thuốc điều trị không phù hợp với chuẩn đoán bệnh, thuốc không được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành hoặc điều trị bệnh nghề nghiệp.
  2. Khuyết tật, bệnh/dị tật bẩm sinh, các bệnh hoặc dị dạng thuộc về gen, tình trạng sức khỏe di truyền với các dấu hiệu bộc lộ từ lúc sinh hay tiềm ẩn hoặc phát hiện muộn ở các giai đoạn phát triển cơ thể.
  3. Bệnh sốt rét, bệnh lao, bệnh mãn tính/mạn tính và bệnh điều trị dài ngày, dịch bệnh được công bố bởi Tổ chức y tế thế giới (WHO). Động đất, núi lửa, nhiễm phóng xạ, chiến tranh, nội chiến, đình công, khủng bố.
  4. Các hoạt động hàng không (trừ khi với tư cách là hành khách có vé), các cuộc diễn tập, huấn luyện quân sự, tham gia chiến đấu của các lực lượng vũ trang

 

6. Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

 6.1.Thời hạn nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường

Trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp phải thông báo cho BSH bằng văn bản (trừ trường hợp bất khả kháng) hoặc Email. Trong vòng 01 năm kểtừ thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp phải gửi đến BSH hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm. Quá thời hạn trên Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế sẽ mất quyền yêu cầu trả tiền bảo hiểm (Thời gian xảy ra sự kiện bất khả kháng không tính vào thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm.)

Trong trường hợp bên mua bảo hiểm chứng minh được rằng bên mua bảo hiểm không biết thời điểm xảyra sự kiện bảo hiểm thì thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm được tính từ ngày bên mua bảo hiểm biết việc xảy ra sự kiện bảo hiểm đó.

 

6.2.Giấy xác nhận, thông tin, bằng chứng

Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm có trách nhiệm bổ sung các chứng từ, chứng nhận, thông tin theo yêu cầu của BSH liên quan đến việc bồi thường của mình và tự chi trả các chi phí phát sinh liên quan.

 

6.3. Hồ sơ yêu cầu bồi thường

Hồ sơ yêu cầu bồi thường gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu của BSH);
  • Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao hợp lệ);
  • Kết quả xét nghiệm/ chuẩn đoán hình ảnh liên quan đến việc nhập viện; Chỉ định nhập viện; Bảngkê chi phí xuất viện (bản chính hoặc bản sao hợp lệ);
  • Bệnh án chi tiết, giấy chứng nhận phẫu thuật/phiếu mổ (bản chính, bản sao hợp lệ) trường hợp BSHyêu cầu để xác minh thêm thông
  • Bản sao giấy tờ tùy thân (chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu) hoặc Giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa Người được bảo hiểm chính và người được bảo hiểm đi kèm như vợ/chồng và con cái (Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn).
  • Đối với trường hợp nằm viện do tai nạn: cung cấp hồ sơ tai nạn giao thông (nếu vụ án có công an giao thông giải quyết), kết quả xét nghiệm nồng độ cồn (nếu có). Các trường hợp tai nạn khác cung cấp bản tường trình tai nạn có xác nhận của cơ quan chính quyền địa phương hoặc xác nhận của Người làm chứng/ cơ quan chủ quản (đối với trường hợp có số tiền bồi thường dưới 5 triệu đồng)
  • Giấy chứng tử và giấy xác nhận xác định quyền thừa kế hợp pháp ( trường hợp người được bảo hiểm bị chết)

Đối với các yêu cầu bồi thường bất thường, CTBH có quyền yêu cầu   thêm các chứng từ   cần thiết khác để chứng minh quá trình chữa trị và nằm viện của Người được bảo hiểm.

 

6.4.  Điểm nhận hồ sơ bồi thường

 Gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện cho đơn vị trực tiếp giải quyết bồi thường theo địa chỉsau:

Công ty Cổ phần FTCclaims (FTC)

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Moncover, địa chỉ: số 87 Vương Thừa Vũ, Q. Thanh Xuân, Hà Nội. Email: tpahn@ftcclaims.com (tiếp nhận thông báo phát sinh sự kiện bảo hiểm trực tuyến)

Biểu mẫu bồi thường

  • Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm
  • Biên bản tai nạn

Để biết thêm chi tiết, /Bên mua bảo hiểmNgười được bảo hiểm vui lòng liên hệ với FTC/BSH theosố điện thoại HOTLINE 1900 636438 hỗ trợ 24/7 để được hướng dẫn về thủ tục hồ sơ cần cung cấp khi thanh toán bảo hiểm tại BSH.

 

TÀI LIỆU SẢN PHẨM

TƯ VẤN BẢO HIỂM AN TÂM GIA ĐÌNH 2.0 - MONCOVER

Hiện nay sản phẩm Bảo hiểm An tâm gia đình 2.0 là sản phẩm Hệ thống của Moncover đang được phân phối qua hệ thống Moncover. Nếu bạn đang là đối tác Moncover bạn có thể liên hệ với nhân viên để triển khai ngay trên app.

Nếu bạn chưa là thành viên, vui lòng tải app Moncover đăng ký mới hoặc tham gia Bắt đầu với Moncover